Có được thay biển số trúng đấu giá vào xe đã có biển số hay không?

Có được thay biển số trúng đấu giá vào xe có biển số không? Trường hợp nào sẽ bị thu hồi chứng nhận đăng ký, biển số xe? Trong bài viết này, Dichbiensoxe.com sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết câu trả lời cho câu hỏi “Có được thay biển số trúng đấu giá vào xe có biển số không?” nhé! 

Có được thay biển số trúng đấu giá vào xe có biển số không?

Dựa trên quy định tại Thông tư 24/2023/TT-BCA (có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2023), tổ chức và cá nhân chiến thắng đấu giá biển số xe ô tô có thể thay biển số trúng đấu giá vào xe có biển số.

Theo quy định này, trong trường hợp này, tổ chức và cá nhân chiến thắng đấu giá biển số xe ô tô cần chuẩn bị tài liệu đăng ký xe bao gồm các loại giấy tờ sau đây để thực hiện thủ tục đăng ký xe:

  • Phiếu đăng ký xe;
  • Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe;
  • Trong trường hợp cơ quan thực hiện đăng ký và cấp biển số xe ô tô trúng đấu giá khác với cơ quan quản lý tài liệu đăng ký xe của tổ chức hoặc cá nhân chiến thắng đấu giá, chủ xe cần thực hiện thủ tục thu hồi biển số xe đã đăng ký trước đó;
  • Giấy xác nhận biển số xe trúng đấu giá do Cục Cảnh sát giao thông cấp, với thời hạn còn hiệu lực; nếu thời hạn đã hết, phải có giấy xác nhận gia hạn từ Cục Cảnh sát giao thông.
Có được thay biển số trúng đấu giá vào xe đã có biển số hay không?
Có được thay biển số trúng đấu giá vào xe đã có biển số hay không?

Các trường hợp thu hồi chứng nhận đăng ký, biển số xe

Các tình huống mà việc thu hồi chứng nhận đăng ký và biển số xe được quy định một cách cụ thể trong Điều 23 của Thông tư 24/2023/TT-BCA bao gồm:

  • Xe ô tô bị hỏng, không thể sử dụng do bị hủy hoại bởi những sự kiện không lường trước.
  • Xe ô tô đã hết thời gian sử dụng và không được phép lưu hành theo quy định của luật pháp.
  • Xe ô tô bị mất cắp hoặc bị lấy cắp và không tìm thấy, hoặc xe đã bị loại bỏ, và chủ xe yêu cầu thu hồi chứng nhận đăng ký và biển số xe.
  • Xe ô tô nhập khẩu miễn thuế hoặc xe tạm nhập cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân nước ngoài tái xuất, chuyển quyền sở hữu hoặc tiêu hủy.
  • Xe ô tô đăng ký tại các khu kinh tế theo quy định của Chính phủ khi tái xuất hoặc chuyển nhượng vào Việt Nam.
  • Xe ô tô trong quá trình thực hiện thủ tục đăng ký sang tên hoặc di chuyển.
  • Xe ô tô đã tháo máy hoặc khung để đăng ký cho một xe khác.
  • Xe ô tô đã được đăng ký nhưng sau đó phát hiện hồ sơ xe giả mạo hoặc xe có thông tin từ cơ quan có thẩm quyền về số máy và số khung bị thay đổi, hàn, đục lại, xóa hoặc biển số xe không tuân theo quy định.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết đã giải đáp cho câu hỏi “Có được thay biển số trúng đấu giá vào xe có biển số không?”. Mong bài viết sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác liên quan đến đấu giá biển số xe hãy truy cập vào Dichbiensoxe.com.

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý