Bài cúng xe hàng tháng đơn giản và đầy đủ

Vào ngày Rằm và mùng 1 hàng tháng, nhiều gia đình Việt sẽ bày biện hương hoa, lễ vật. Không chỉ cúng ông bà tổ tiên mà một số nhà có xe ô tô còn có bài cúng xe hàng tháng. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa tâm linh, cầu bình an và may mắn trên những chặng đường. Mời bạn cùng Dichbiensoxe.com tìm hiểu ý nghĩa của tập tục này và những bài văn khấn qua bài viết sau đây!

Tìm hiểu chung về bài cúng xe hàng tháng

Tại sao cần cúng xe hàng tháng?

Theo quan niệm tâm linh, việc thờ cúng là để tưởng nhớ về tổ tiên và cầu bình an cho gia đình. Đối với những cá nhân hay tổ chức có xe ô tô và dùng đó làm công cụ kinh doanh thì đây là dịp mong ơn trên che chở, phù hộ trên mọi nẻo đường. Để cho tài xế an tâm, vững tin và tỉnh táo khi cầm tay lái. Tránh gặp phải những va chạm, tai nạn không đáng có. 

bài cúng xe hàng tháng
Cúng xe hàng tháng

Hơn thế nữa, như đã nói ở trên thì xe không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn dùng trong công việc làm ăn. Thế nên việc cúng xe cũng là dịp bày tỏ ước muốn của gia chủ: mong việc kinh doanh sẽ thuận lợi, suôn sẻ. Gặt hái được nhiều may mắn và tài lộc. 

Nên cúng xe hàng tháng vào ngày nào?

Tùy theo quan niệm của từng địa phương mà mỗi nơi lại thực hiện bài cúng xe hàng tháng vào những ngày khác nhau. Tuy nhiên đều cúng vào dịp đầu tháng và giữa tháng âm lịch. Cụ thể, người miền Bắc thường chọn mùng 1 và ngày 15. Còn người miền Nam thường chọn mùng 2 và ngày 16. Bài cúng được gia chủ chuẩn bị và tiến hành thực hiện chu đáo, cầu cho một tháng mới bình an, làm ăn thuận lợi.

Lễ vật cúng xe hàng tháng phải mua

Để bài cúng xe hàng tháng được tiến hành suôn sẻ, gia chủ cần chuẩn bị các lễ vật sau:

  • 1 bình bông hoa.
  • 1 đĩa trái cây.
  • 1 đĩa đồ mặn (heo quay, heo luộc, gà trống luộc…), có thể thay thế bằng đồ chay nếu gia chủ ăn chay. 
  • 1 xấp vàng mã (càng nhiều càng tốt).
  • 1 đĩa gạo muối.
  • 3 hoặc 5 chung rượu.
  • 3 hoặc 5 chung trà.
  • 1 ly nước trắng.
  • 3 hoặc 5 cây nhang.
  • 2 cây đèn cầy (nến).

Bài văn khấn cúng xe hàng tháng

Bài văn khấn mẫu 1

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Hôm nay, ngày ……….. tháng ……….. năm ……….. 

Tại địa chỉ: ………………………………………………

Con tên là: …………………….……………………….. sinh ngày: …… /……/…… 

Nhân dịp đầu tháng … Con có sắm ít lễ vật cúng xe để dâng lên ông bà tổ tiên, thần linh, thổ thần, các vong linh quanh quẩn chưa siêu thoát.

Con xin mời các ngài về tham dự đầy đủ và hưởng lễ vật. Con cũng cầu xin các ngài phù hộ cho xe con mang biển số ………………… năm ……….. (tháng ……….. ) được thượng lộ bình an, làm ăn được tấn tài tấn lộc, thuận buồm xuôi gió, mọi việc như ý.

Con xin tạ ơn các ngài!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần).

Bài văn khấn mẫu 2

Nam mô A Di Đà Phật! ( 3 lần )

Hôm nay, Ngày …… Tháng ……. Năm ……. ( Âm Lịch )

Tên họ người chủ cúng xe: ……..

Cung Thỉnh: Chư vị Thần Linh, Thần hoàng bổn cảnh, Thổ Địa, chư thánh chư thần cư ngụ và cai quản xứ………( tên vùng đất ), những vong linh ở quanh đây.

Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng phẩm vật, hộ trì cho con là…… và chiếc xe mang biển số…….. xuất hành được bình an, làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Con xin tạ ơn !!!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

bài cúng xe hàng tháng
Thủ tục cúng xe hàng tháng rất cần thiết và quan trọng

Một số lưu ý khi cúng xe hàng tháng

  • Hoa cúng phải là hoa tươi. Hoa cúc vàng và hoa cát tường thường được lựa chọn nhiều nhất. Vì những loại hoa này có ý nghĩa mang lại may mắn và thịnh vượng cho công việc làm ăn.  
  • Lễ cúng xe mới hay cúng xe hàng tháng đều được thực hiện ở ngoài sân. Ngoại trừ những trường hợp bất khả kháng không thể thực hiện bên ngoài thì mới cúng lễ trong nhà.
  • Tốt nhất nên chuẩn bị hai mâm cúng, một để dâng lên ông bà tổ tiên, một để đặt trước xe và bố thí cho vong linh bên ngoài. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin về bài cúng xe hàng tháng mà Dichbiensoxe.com muốn chia sẻ đến bạn. Truy cập ngay trang web của chúng tôi để được giải đáp thêm những thắc mắc về thủ tục cúng xe bạn nhé.

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý