Khám phá bài cúng xe mới mua về đầy đủ nhất

Xe là phương tiện di chuyển, đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường gần xa. Bài cúng xe mới bày tỏ lòng thành và lời mong cầu bình an, được bề trên che chở. Cùng Dichbiensoxe.com tìm hiểu văn khấn cúng các loại xe cũng như lễ vật cần sắm trong nghi lễ này nhé!

Bài cúng xe mới là gì? Tại sao cần cúng xe mới?

Xe là một tài sản có giá trị cao. Phục vụ việc di chuyển hoặc chuyên chở hàng hóa cho con người. Bài cúng xe mới có ý nghĩa cảm ta đất trời, gia tiên đã phù hộ cho việc làm ăn của gia chủ. Có của ăn của để và dư giả mua được xe mới. 

Xe mới cũng đồng nghĩa với những chặng đường mới, cuộc hành trình dài ở phía trước. Đối với nhiều người việc cúng xe khi mới mua về là điều cần thiết vì vạn sự quan trọng ở bước khởi đầu. Cầu mong ơn trên phù hộ độ trì, che chở bình an khi tham gia giao thông. 

Nếu xe mới mua để phục vụ việc kinh doanh thì đây là điều nên làm để gia chủ cảm thấy an tâm. Vì có các vị bề trên chứng giám lòng thành và bảo hộ khi di chuyển. Còn gặp được nhiều điều tốt lành, tránh các việc va chạm không may do yếu tố tâm linh gây ra.

Bên cạnh đó, những người kinh doanh dịch vụ giao thông vận tải cũng thường thực hiện cúng xe vào dịp đầu tháng và giữa tháng âm lịch. Thường vào mùng 1 và ngày 15 ở miền Bắc, mùng 2 và ngày 16 ở miền Nam. Với mong muốn vạn dặm hanh thông, việc làm ăn gặp nhiều thuận lợi. 

bài cúng xe mới
Cúng xe mới mua là nghi lễ quan trọng

Chọn ngày cúng xe mới

Lễ quan trọng nên được tiến hành vào những ngày hoàng đạo, tránh ngày hắc đạo. Và sau buổi lễ chủ xe thường tiến hành chạy thử, lăn bánh xuất hành. Nên chọn ngày đẹp để mọi việc diễn ra suôn sẻ, đón nhiều điều may. 

Những ngày đẹp để mua xe là 9, 19, 29. Thường người ta sẽ cúng xe luôn vào ngày mang xe về nhà. Còn theo phong tục của từng địa phương, người miền Bắc chọn cúng xe mới vào ngày mùng 1 hoặc 15 âm lịch. Còn người miền Trung và Nam thường sẽ chọn ngày mùng 2 hoặc ngày 16 âm lịch. 

Gia chủ cũng có thể nhờ thầy phong thủy tư vấn chọn ngày thực hiện bài cúng xe mới. Sao cho đẹp ngày và phù hợp với bản mệnh của gia chủ.

Lễ vật cúng xe mới phải mua

Bên cạnh bài cúng xe thì những vật cần chuẩn bị cho lễ này cũng rất quan trọng. Bày biện như thế nào tùy thuộc vào điều kiện của gia đình và phong tục địa phương. Tuy nhiên, những lễ phẩm cúng thường bao gồm:

  • 1 bình hoa.
  • 1 đĩa trái cây.
  • 1 đĩa đồ mặn (gà luộc và xôi, thịt heo luộc hoặc thịt heo quay).
  • 1 đĩa gạo và 1 đĩa muối trắng.
  • 1 xấp tiền vàng mã (hoặc càng nhiều càng tốt).
  • 3 hoặc 5 chén rượu trắng.
  • 3 hoặc 5 chén trà.
  • 1 ly nước trắng.
  • 1 tới 3 cây nhang.
  • 2 cây nến

Bài cúng xe mới

Lễ cúng xe được thực hiện ở đâu

Lễ cúng xe máy, xe ô tô hay các loại xe khác đều được thực hiện ở ngoài sân. Ngoại trừ những trường hợp bất khả kháng không thể thực hiện bên ngoài thì có thể cúng lễ trong nhà.

Hướng xe thực hiện lễ cúng

Gia chủ chuẩn bị một mâm cúng dâng lên bàn thờ gia tiên và một mâm sẽ được đặt ở ngoài sân gần với chiếc xe. Hướng xe thường quay ra ngoài với ý nghĩa tiến lên, tấn tới. Tuy nhiên, để chắc chắn thì gia chủ có thể xem thầy phong thủy để chọn hướng hợp tuổi, hợp mạng với chủ sở hữu.

bài cúng xe mới
Cúng xe mới mua cần phải chuẩn bị lễ vật đầy đủ

Bài khấn cúng xe

Bài cúng xe máy

“Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát!

Nam mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát.

Nam mô Đạo Tràng Pháp Hội Thượng Phật Bồ Tát.

Con kính lạy các vị chư Phật, chư Bồ Tát ba đời khắp mười phương, các vị A La Hán, các vị Thánh Tăng, các vị Hộ Pháp, Kiên Lao Địa Thần Bồ Tát, Thập vi Du Hành Hộ Pháp.

Con kính lạy chư vị Bản cảnh Thành Hoàng, các chư vị Thần linh, Thánh linh, Thần linh chủ quản, Công Tào Phán Quan, Ngũ Phương Không Hành, Du Hành Sứ Giả, Ngũ Lộ Hành Binh, Lý Vực Phán Quan.

Con kính lạy ngài Đương Niên Thiên Quan Tống Vương Hành Khiển, Ngũ Đạo Hành Binh Chi Thần, Lâm Tào Phán Quan.

Con kính lạy ngài Bản Gia Thổ Công Đông Trù Tư Mệnh Táo Phủ Định Phúc Thần Quân.

Con kính lạy các chư Hương linh, vong linh, vong nhơn trong khuôn viên bổn xứ của chúng con.

Hôm nay, ngày… tháng… năm… Dương lịch (nhằm ngày… tháng… năm… Âm lịch).

Tại địa chỉ:…

Chúng con gồm: Con, tên là:…, sinh ngày… và… (nếu có).

Gia đình chúng con hội đủ phước duyên quý báu và có khả năng mua chiếc xe mang biển số…

Do:… đứng tên sở hữu, với mục đích sử dụng để…

Kính mong các ngài chứng minh cho chúng con. Mời các chư vị giá đáo đàn tràng thọ hưởng lễ vật và phù hộ độ trì cho con cùng chiếc xe mang biển số… xuất hành được bình an và làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Xin các ngài gia hộ cho con cùng gia đình con được bình an khi vận hành chiếc xe này, cho cả người lái, người đi xe và người đi đường.

Kính xin các oan gia trái chủ của con hóa giải những mối oan sai từ nhiều đời, không làm phương hại, ảnh hưởng tiêu cực đến sự an toàn khi vận hành xe.

Chúng con trẻ người, non dạ, sự hiểu biết về thế giới tâm linh còn hạn chế nên có phạm phải lỗi lầm gì, kính mong các bậc bề trên thương tình lượng thứ.

Chúng con lòng thành kính cẩn cáo và lễ tạ.

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!”

Bài cúng xe ô tô

“Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Nam mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát!

Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát!

Nam mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát!

Nam mô Đạo Tràng Pháp Hội Thượng Phật Bồ Tát!

Con xin kính lạy các Chư Phật, Chư Bồ Tát Ba Đời khắp Mười Phương, các Vị A La Hán, các Vị Thánh Tăng, các Vị Hộ Pháp, Kiên Lao Địa Thần Bồ Tát, Thập Vị Du Hành Hộ Pháp!

Con xin kính lạy Chư Vị Bản cảnh Thành Hoàng, các Chư Vị Thần Linh, Thánh Linh, Thần Linh Chủ Quản, Công Tào Phán Quan, Ngũ Phương Không Hành – Du Hành Sứ Giả, Ngũ Lộ Hành Binh, Lý Vực Phán Quan!

Ngài Đương Niên Thiên Quan Tống Vương Hành Khiển, Ngũ Đạo Hành Binh Chi Thần, Lâm Tào Phán Quan!

Ngài Bản Gia Thổ Công Đông Trù Tư Mệnh Táo Phủ Định Phúc Thần Quân!

Con kính lạy các Chư Hương Linh – Vong Linh – Vong Nhơn trong khuôn viên bổn xứ của chúng con!

Hôm nay, là ngày…tháng…năm… 

nhằm ngày…tháng…năm…theo âm lịch

Tại địa chỉ:…

Chúng con, gồm: Con, tên là: …; sanh ngày: …/…/…;

Hiện ở tại: …

Hợp cùng toàn thể các thành viên trong gia đình con.

Hôm nay nhân ngày lành tháng tốt, chúng con lòng thành sắm sửa phẩm vật lễ vật dâng cúng, thực hiện Nghi Pháp Lễ Kính Cáo và Lễ Cúng Tạ – Mừng Gia Đình Mua Xe Mới.

Gia đình của chúng con hội đủ phước duyên quý báu, có nhu cầu và khả năng mua chiếc xe mang biển số: …

Do: … đứng tên chủ sở hữu, với mục đích là sử dụng để: …

Đây là việc chung của Gia Đình, chúng con mạo muội xin được kêu thay lạy đỡ cho nhau, đứng tên xin phép thực hiện Pháp Lễ.

Kính mong các Ngài chứng minh cho chúng con, Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng phẩm vật, phù hộ độ trì cho con là… và chiếc xe có biển số… xuất hành được bình an, làm ăn thuận lợi, mọi việc suôn sẻ, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Xin các Ngài Gia hộ cho con, gia đình con, cho sự bình an của mọi người khi vận hành xe, chiếc xe mang biển số: …; cho người lái xe, người đi xe và cho cả người đi đường.

Kính Xin các Oan Gia Trái Chủ, Oan Trái Báo Đời Chướng Nhiều Đời Nhiều Kiếp của con và những người có nhu cầu sử dụng hóa giải những mối oan sai từ nhiều đời, không làm tổn hại, ảnh hưởng tiêu cực đến sự an toàn khi vận hành xe.

Chúng con trẻ người, non dạ, sự hiểu biết về thế giới tâm linh còn hạn hẹp nên có phạm phải lỗi lầm gì thì kính mong Bề Trên thương tình lượng thứ cho chúng con.

Chúng con lòng thành kính Cẩn Cáo và Lễ Tạ!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!”

Kết luận

Trên đây là bài cúng xe mới mà Dichbiensoxe.com đã giúp bạn tìm hiểu. Nếu muốn cập nhật thêm những thông tin về nghi lễ cúng xe thì hãy truy cập ngay Dichbiensoxe.com nhé! Có cả những thông tin thú vị xoay quanh biển số xe đang chờ bạn khám phá đó.

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý