Biển số xe AA là gì? Giải mã ký hiệu biển số xe AA siêu đơn giản

Ký hiệu seri biển số xe máy thông thường bao gồm số và chữ. Vậy biển số xe AA có ý nghĩa gì? Người sử dụng xe mang biển số này chủ yếu là các bạn học sinh trung học phổ thông thì có cần bằng lái xe không? Mời các bạn cùng Dichbiensoxe.com tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây!

Biển số xe AA là gì?

Khi tham gia giao thông trên đường, chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp xe có cặp sery là AA. Đây là biển số được cấp cho xe gắn máy có dung tích nhỏ hơn 50cm3. 

Theo khoản 3.32 Điều 3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT, xe gắn máy là phương tiện được thiết kế vận tốc nhỏ hơn 50km/h, chạy bằng động cơ có 2 hoặc 3 bánh. Trường hợp dẫn động là động cơ nhiệt, dung tích hoạt động hoặc dung tích tương đương của xe dưới 50cm3. 

Cần phần biệt xe gắn máy với xe máy. Xe máy là là phương tiện giao thông cơ giới 02 hoặc 03 bánh, động cơ có dung tích xi lanh lớn hơn 50cm3, trọng tải xe không vượt quá 400kg. 

Biển số xe AA
Biển số xe AA

Người điều khiển biển số xe AA có cần bằng lái không? 

Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 60 Luật Giao thông đường bộ 2008 đã quy định: Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi lanh nhỏ hơn 50cm3.

Cùng với đó, khoản 2 Điều 59 của Luật này quy định Giấy các hạng giấy phép lái xe không thời hạn bao gồm:

– Hạng A1: người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 50cm3 đến nhỏ hơn 175cm3.

– Hạng A2: người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh lớn hơn 175cm3 và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A1.

– Hạng A3: người lái xe mô tô ba bánh, các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A1 và các xe tương tự.

Xét theo quy định trên, bằng lái xe hạng thấp nhất là bằng lái xe hạng dành cho đối tượng điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 50cm3 đến dưới 175cm3. Theo đó,  người điều khiển xe mang biển số xe AA đủ 16 tuổi được phép điều khiển xe máy có dung tích xi lanh dưới 50cm3 mà không cần có giấy phép lái xe.

Kết luận

Qua bài viết trên, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc biển số xe AA là gì. Đồng thời giải thích tại sao người điều khiển xe mang biển AA không cần giấy phép lái xe. Nhiều thông tin thú vị xoay quanh biển số xe đang chờ bạn khám phá, truy cập Dichbiensoxe.com ngay thôi!

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý