Khám phá thủ tục sang tên biển số xe LD nhanh nhất

Biển số xe LD là gì? Bên cạnh những chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc, có một dòng xe được lắp ráp trong nước hoặc nhập khẩu dần trở nên phổ biến. Xe liên doanh là sản phẩm được liên kết giữa các tổ chức đến từ những quốc gia khác nhau, vậy có được sang tên hay không? Dichbiensoxe.com sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây!

Biển số xe LD là gì?

Xe mang biển LD là xe của doanh nghiệp có vốn của nước ngoài, công ty nước ngoài trúng thầu hoặc xe thuê nước ngoài. LD là viết tắt của cụm từ “liên doanh”. Như vậy, có thể hiểu đây là xe của những bên có sự liên kết hoạt động kinh doanh với nhau. Cụ thể là giữa các tổ chức, công ty Việt Nam với nhà đầu tư nước ngoài. 

Biển số xe LD là gì
Biển số xe LD

Xe mang biển số LD có được sang tên không?

Sau khi đã biết biển số xe LD là gì, chắc hẳn sẽ có bạn thắc mắc xe mang biển đặc biệt như vậy có sang tên được không? Chỉ cần có lý do hợp pháp như: cho, tặng, thừa kế, mua bán hợp pháp… thì hoàn toàn có thể sang tên. Việc sang tên được tiến hành theo quy định của pháp luật. 

Thủ tục sang tên xe LD

Bạn có thể tiến hành sang tên xe LD theo đúng quy định ngay khi có đầy đủ giấy tờ, chứng minh được nguồn gốc xuất xứ. 

Mục đích sang tên và chuyển nhượng xe liên doanh

Lý do sang tên xe liên doanh bao gồm: cho, tặng, thừa kế, mua bán với hình thức lập hợp đồng cho tặng hoặc hợp đồng mua bán. Hợp đồng này phải đáp ứng điều kiện có hiệu lực. Và được công chứng tại Văn phòng công chứng hoặc được Ủy ban Nhân Dân Phường, Xã xác thực chữ ký. 

Thời gian làm thủ tục sang tên xe liên doanh

Kể từ ngày hợp đồng chuyển nhượng hoàn thành, thời gian tối đa để người nhận tiến hành làm thủ tục sang tên là 30 ngày. Nếu vượt quá khoảng thời gian trên sẽ bị xử phạt quá hạn theo quy định của pháp luật. 

Hồ sơ cần chuẩn bị

Hồ sơ sang tên xe LD bao gồm những giấy tờ sau: 

  • Giấy tờ cá nhân 
  • Người Việt Nam: CMND/thẻ căn cước/sổ hộ khẩu… .
  • Người nước ngoài cần hộ chiếu, thẻ thường trú.
  • Hóa đơn thuế giá trị gia tăng VAT, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đối với tổ chức cần có thêm quyết định bán điều chuyển xe.
  • Giấy đăng ký xe
  • Hợp đồng mua bán, cho tặng xe
  • Sổ kiểm định
  • Tờ khai sang tên
  • Bộ cà số khung, số máy, biển số xe (nếu là biển số 4 số)
  • Cùng với các giấy tờ xe khác có liên quan
Biển số xe LD là gì
Biển số xe LD

Thủ tục sang tên

Bước 1: Bên mua và bên bán xe ký hợp đồng, công chứng ở cơ quan có thẩm quyền. Nếu mua xe khác tỉnh cần rút hồ sơ gốc tại tỉnh của chủ cũ.

Bước 2: Kê khai và nộp lệ phí trước bạ, mức phí được tính theo quy định của Bộ tài chính.

Bước 3: Đăng ký sang tên tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Bước 4: Bấm biển số mới cho xe.

Bước 5: Nhận kết quả theo thời gian ghi trên giấy hẹn.

Kết luận

Trên đây là chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc biển số xe LD là gì và cung cấp thông tin về thủ tục sang tên. Vì là xe liên doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước nên trước khi mua bạn nên tìm hiểu xem xe đó đã đóng phí, nộp thuế hay chưa. Làm đúng thủ tục và có đầy đủ giấy tờ thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng thoải mái. Khám phá thêm những kiến thức về biển số xe tại Dichbiensoxe.com!

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý