Biển số xe máy

Bạn đang tìm kiếm thông tin về biển số xe máy ở Việt Nam và cách bấm biển số xe máy đẹp. Bài viết dưới đây của dichbiensoxe.com sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất về biển số xe máy và luận giải ý nghĩa biển số xe máy đẹp theo phong thủy. 

Biển số đẹp máy là gì ?

Biển số xe máy đẹp phần lớn là những con số được kết hợp và sắp xếp một cách logic với nhau trên bảng số. Khi đọc lên nghe bắt tai bởi nó thanh điệu, có vần và thuận tai. Thêm vào đó nhiều người quan niệm rằng biển số xe máy đẹp còn tùy thuộc vào phong thủy, sự liên kết giữa âm dương, ngũ hành và trong đó có những con số mang tài lộc, may mắn, phát đạt.

Thông thường, người ta thường cộng các con số trên biển lại với nhau, nếu điểm càng cao thì may mắn sẽ càng nhiều. Đây là cách dễ nhất để xác định một biển số là đẹp hay xấu hiện nay.

Thủ tục đăng ký biển số xe máy như thế nào?

Nếu sau khi mua xe, chủ xe để bên đại lý đại diện làm thủ tục đăng ký bấm biển số thì phải trả tiền mua xe bao gồm lệ phí để đăng ký xe và cả phí dịch vụ. Sau đó, nhân viên của đại lý sẽ thay bạn thực hiện các thủ tục cần thiết để nhận giấy chứng nhận đăng ký xe. Phí đăng ký và phí dịch vụ dao động từ 500.000 đến 1,5 triệu đồng tùy từng loại xe).

Đối với những bạn tự làm thủ tục đăng ký biển số xe, thì trình tự như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết

  • Giấy khai đăng ký xe
  • Giấy tờ mua bán xe (hóa đơn/ biên lai)
  • Giấy tờ tùy thân của người đăng ký xe, bao gồm: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (bản chính và bản photo), sổ hộ khẩu (bản chính và bản photo)
  • Hóa đơn giá trị gia tăng
  • Phiếu kiểm tra chất lượng xe từ đại lý bán xe

Bước 2: Đóng thuế trước bạ đăng ký xe

Chủ xe đóng thuế trước bạ đăng ký xe tại Bộ phận đóng lệ phí trước bạ của trụ sở Chi cục Thuế cấp Huyện nơi cư trú. 

Tiến hành điền các thông tin cần thiết vào Tờ khai đóng lệ phí trước bạ kèm theo các giấy tờ được yêu cầu (Hóa đơn GTGT, phiếu xuất xưởng, CMND/CCCD)

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ và tư vấn cho bạn mức tiền nộp cũng như hướng dẫn cho bạn cách nộp tiền.

Nộp phí và nhận biên lai đóng lệ phí trước bạ. Bạn nhớ ký tên vào giấy này.

*Đối với các trường hợp nộp phí qua ngân hàng, bạn sẽ nhận lại 1 giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước.

Mức thuế trước bạ theo Nghị định 45/2011/NĐ-CP:

  • Nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5% trên tổng hóa đơn (đối với thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố trực thuộc tỉnh), 2% trên tổng hóa đơn (đối với huyện, thị xã).
  • Nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi áp dụng mức thu là 1%. 

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký xe máy tại Trụ sở CSGT 

Tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe của Trụ sở Cảnh sát giao thông Công an tỉnh hoặc Trụ sở Cảnh sát giao thông Công an Quận, Huyện nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú, nộp bộ hồ sơ (giấy tờ gốc của xe), bao gồm:

  • Hóa đơn giá trị gia tăng
  • Phiếu kiểm tra chất lượng xe từ Đại lý mà bạn mua xe
  • Hộ khẩu (gồm bản chính và photo)
  • Giấy chứng minh nhân dân /Căn cước công dân (gồm bản chính và bản photo)
  • Biên lai đóng thuế trước bạ

Bước 4: Xử lý hồ sơ

Cán bộ công an tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra toàn bộ giấy tờ và hiện trạng xe (nhãn hiệu, loại xe, màu sơn, số khung, số máy,…)

Sau đó, cán bộ tiếp nhận sẽ hướng dẫn bạn viết Giấy khai đăng ký xe

Bạn kê khai đầy đủ thông tin, dán bản cà số khung theo sự hướng dẫn và nộp lại.

Sau khi đã hoàn tất, bạn ngồi chờ cán bộ kiểm tra, đối chiếu và ký xác nhận vào tờ khai.

Bước 5: Bấm biển số

Sau khi nhập toàn bộ dữ liệu vào hệ thống, cán bộ mời người đăng ký đặt tay vào nút đỏ bên cạnh màn hình để bấm biển số.

Đóng lệ phí cấp biển số xe và nhận lại CMND/CCCD, nhận biển số.

Bước 6: Cấp giấy hẹn và trả Giấy chứng nhận đăng ký xe máy mới

Nhận Giấy hẹn nhận giấy đăng ký xe (khoảng 2 ngày sau khi đăng ký). Công an sẽ giữ lại bộ hồ sơ gốc của xe không trả lại. Đúng hẹn, bạn mang giấy hẹn và Căn cước công dân/ Chứng minh nhân dân đến Trụ sở CSGT lấy giấy đăng ký xe.

Lệ phí cấp mới giấy đăng ký xe máy kèm theo biển số (theo giá lệ phí trước bạ):

Loại xe KV1

(Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh)

KV2

(Thành phố trực thuộc trung ương khác; thành phố, thị xã thuộc tỉnh)

KV3

(Các khu vực khác trừ KV1, KV2)

Từ 15 triệu đồng trở xuống 500.000 – 1 triệu đồng 200.000 đồng 50.000 đồng
Trên 15 đến 40 triệu đồng 1 triệu – 2 triệu đồng 400.000 đồng 50.000 đồng
Trên 40 triệu đồng 2 triệu – 4 triệu đồng 800.000 đồng 50.000 đồng

Ý nghĩa các con số trong biển số xe máy

Trong phong thủy, từng con số trong biển số xe đều sở hữu ý nghĩa riêng biệt. 

 

Số Ý nghĩa Mô tả
0 Số 0 (Bất): Sự khởi đầu, bắt đầu Số 0 (Bất – Khởi đầu): Nghiên cứu phong thủy trong số học cho thấy số 0 tượng trưng cho sự khởi đầu, sinh sôi nảy nở của vạn vật. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng đây là một con số vô nghĩa và trống rỗng.

Người xưa thường có câu “Bắt đầu từ con số 0”, do đó số 0 trong biển số xe đại diện cho sự bắt đầu và tốt hay xấu, may mắn hay không còn phụ thuộc vào ý kiến và góc nhìn của mỗi người.”

1 Số 1 (Nhất): Sự chắc chắn, tiên phong, độc nhất vô nhị Số 1 (Nhất – Độc nhất): Trong phong thủy, số 1 trong biển số xe mang ẩn ý cho sự tuyệt đối, duy nhất và độc lập. Trong đó, những biển số xe mang con số ngũ linh 111.11 hoặc 1111 luôn được những đại gia với thú chơi xe săn lùng. Thế nhưng, với ý nghĩa đặc biệt của những con số này, những người có tiền cũng chưa chắc có thể mua được biển số này.
2 Số 2 (Nhị) – Cân bằng, mãi mãi và bền lâu Số 2 (Nhị – Cân bằng): Trong biển số xe, số 2 mang ý nghĩa cho sự mãi mãi và trường tồn. Con số này cũng tượng trưng cho 1 cặp nên nó mang hàm ý thể hiện một cặp song hỷ, hạnh phúc và may mắn. Vì thế, số 2 là một trong những con số được mọi người ưa thích và càng đẹp hơn khi nó đi cùng với số 8 hoặc số 6.
3 Số 3 (Tam) – Đường tài vững chắc Số 3 (Tam – Tài): Biển số mang số 3 thể hiện cho sự phát tài, vững chắc, là sự trường tồn và vững chãi. Ngoài ra, các biển số xe sẽ càng được nâng tầm giá trị hơn trong mắt nhiều người khi con số này được kết hợp với một số con số may mắn khác.
4 Số 4 (Tứ) – Tử, ý nghĩa của sự chết chóc, con số không may mắn Số 4 (Tứ – Tử): Theo tiếng Hán, số 4 là tứ, đọc chệch sẽ thành “tử”. Điều này thể hiện cho sự chết chóc. Vì thế, số 4 được xem là con số không may mắn trên biển số xe. Cũng chính vì vậy, khi làm biển số xe nên tránh con số này, trừ khi đó là con số ngũ linh.
5 Số 5 (Ngũ) – Ngũ hành, ngũ cung, những điều bí ẩn Số 5 (Ngũ – Phúc đức): Theo phong thủy biển số xe, số 5 được xem là con số may mắn, mang tính trường thọ, bất diệt. Con số này sẽ thúc đẩy và mang lại cho chủ sở hữu nhiều phúc đức, phước lộc hay danh dự, sự quyền lực.
6 Số 6 (Lục) – Nhiều lộc, nhiều phúc, đây là số đẹp trong biển số Số 6 (Lục – Lộc): Số 6 là con số được nhiều người đặc biệt ưa thích và săn đón. Bởi xét theo ý nghĩa phong thủy, số 6 là đại diện cho sự tốt lành, lợi lộc, thuận buồm xuôi gió. Vì vậy, đối với các biển số xe sở hữu con số này hay được kết hợp với số 8 tạo thành con số 68, nó sẽ mang lại sự may mắn cũng như lộc phát cho chủ nhân của nó.
7 Số 7 (Thất) – Sự thất bát, mất mát Số 7 (Thất – Thất bát): Khi bình xét về biển số xe, số 7 thường được hiểu là sự thất bát, đen đủi, mất mát. Ngoài số 4, đây cũng được xem là con số không may mắn. Do đó, khi chọn mua xe và biển số xe, các chủ xe thường tránh con số này.
8 Số 8 (Bát) – Phát tài Số 8 (Bát – Phát): Theo thần số học, số 8 là số phát, thể hiện sự phát triển, suôn sẻ, thuận lợi. Đồng thời, từ quan niệm trong kinh doanh, khi kết hợp cùng với số 6 sẽ tạo thành con số phát lộc 86. Từ đó, các biển số xe có con số này cũng mang đến vượng khí cho gia chủ sự may mắn, phát tài, phát lộc.
9 Số 9 (Cửu) – Sự trường tồn, vĩnh cửu Số 9 (Cửu – Vĩnh cửu): Khi nhắc đến ý nghĩa của số 9 trong biển số xe, người ta liên tưởng ngay đến sự trường tồn, vĩnh cửu và uy quyền. Đây là con số may mắn, mang đến may mắn, an lành, và thuận lợi.

Biển số xe máy được nhiều người săn đón

Người xưa có câu “Nhất tứ quý, nhì đồng hoa” khi chọn biển số xe. “Ngũ linh” hay “Tứ quý” là một dãy 4, 5 các con số giống nhau, với ý nghĩa cực kỳ may mắn mà không phải ai cũng có thể sở hữu được. Đây là những bộ số mà không phải ai cũng có thể sở hữu được. Bên cạnh đó còn có biển số xe tam hoa, sảnh tiến đều,.. cũng được nhiều chủ xe săn đón.

Biển số xe tam hoa

Biển số tam hoa hay biển số tam quý thường có 3 số ở cuối trùng nhau để tạo nên bộ ba vững chãi.    

 

Số Ý nghĩa
111 Tam đại phất
222 Tam trường mãi
333 Tam trường tài phát
444 Tam trường tứ
555 Tam trường phúc
666 Tam trường lộc
777 Tam trường thất
888 Tam trường phát tài
999 Tam trường cửu

 

Biển số xe tứ quý

Số tứ quý là sự kết hợp hoàn hảo của 4 chữ số liền kề giống nhau trong một dãy của biển số xe, không chỉ ấn tượng về mặt hình thức mà còn mang nhiều ý nghĩa đối với người sở hữu chúng.

 

Số Ý nghĩa
1111 Tứ phúc nhất sinh
2222 Tứ phúc mãi sinh
3333 Tứ phúc tài lộc
4444 Tứ phúc tử
5555 Tứ phúc sinh phúc
6666 Tứ phúc lộc
7777 Tứ phúc tứ thất – phất
8888 Tứ phúc đại phát
9999 Tứ phúc trường cửu

Biển số xe Ngũ quý 

Người Việt luôn quan niệm rằng biển số xe máy sẽ mang những ý nghĩa tinh thần đặc biệt, gắn liền với vận mệnh của chủ sở hữu. Trong đó, biển số xe Ngũ quý có nhiều ý nghĩa may mắn, tài lộc, nên được nhiều chủ xe săn đón. 

 

Số Ý nghĩa
11111 Thiên hoàng nhất sinh
22222 Thiên hoàng mãi sinh
33333 Thiên hoàng tài lộc
44444 Thiên hoàng phúc tứ
55555 Thiên Hoàng sinh Phúc
66666 Thiên Hoàng Ngũ Lộc
77777 Thiên hoàng ngũ thất
88888 Thiên hoàng ngũ phát
99999 Thiên hoàng trường cửu

Sảnh tiến đều

Trong phong thủy, biển số xe sảnh tiến đều mang ý nghĩa thành công, may mắn, cái kết có hậu, viên mãn và hạnh phúc.  

 

Số Ý nghĩa
012 Sinh mãi
123 Sảnh tam tài vận
234 Biển số tiến – Mãi tài phất
456 4 mùa sinh lộc
678 Thăng tiến vững bền
789 Tiến đến trường cửu
0123 Khởi đầu thành công rực rỡ
1234 1 Vợ 2 Con 3 Nhà 4 Bánh
3456 bạn bè nể sợ
6789 Sống bằng tình cảm, San Bằng Tất Cả
01234 Nhất mãi tài bốn mùa
12345 Sinh mãi tài tứ phúc
23456 Mãi mãi bốn mùa sinh lộc
45678 Bốn mùa sinh lộc phất bát
56789 Trường sơn liên trường cửu
78910 Thăng Tiến Vạn Đường

 

Cách tính nút biển số xe máy

Cách tính biển số xe máy bằng cách cộng số nút là một trong những phương pháp phổ biến và dễ dàng nhất được sử dụng cho tới nay. 

Công thức tính rất đơn giản, bạn chỉ cần cộng tất cả 5 con số (4 số đối với biển số xe cũ) với nhau, thu được 1 số duy nhất. Số thu được đem trừ cho 10, 20, 30, 40,.. nếu tổng lớn hơn 10, kết quả cuối cùng sẽ dao động từ 0 – 9. Đây là chính là điểm biển số xe của bạn.

Ví dụ: Tính biển số xe 12346 theo phương pháp cộng số nút:

  • Bước 1: 1 + 2 + 3 + 4 + 6 = 16
  • Bước 2: 1 + 6 = 7

» Số 7 (thất): Khi bình xét về biển số xe, số 7 thường được hiểu là sự thất bát, đen đủi, mất mát. Khi chọn mua xe và biển số xe, các chủ xe thường tránh con số này.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về cách tính biển số xe này cũng như thử dịch nghĩa biển số xe của bạn tại dichbiensoxe.com.

Tra biển số xe máy đẹp ở đâu? 

Với thời đại công nghệ hiện nay, dichbiensoxe.com vinh dự được người dùng bình chọn là một trong những website dịch nghĩa biển số xe nhanh chóng, chính xác và uy tín nhất.

dichbiensoxe.com – Trang web xem bói biển số xe, “ngân hàng” dữ liệu khổng lồ phục vụ việc tra cứu, chia sẻ thông tin và phân tích ý nghĩa biển số xe của bạn đang sử dụng một cách nhanh chóng, chính xác. Đưa ra cái nhìn hài hòa, thống nhất dưới góc nhìn phong thủy trong nghiên cứu các con số trên biển số xe. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn cung cấp những thông tin chọn lọc, xác thực, cập nhật mới nhất theo Pháp luật và sửa đổi bổ sung về biển số xe Việt Nam. Quá trình thu thập – phân tích – kiểm chứng chặt chẽ, vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tham khảo thông tin trên trang web của chúng tôi.

Kết luận

Bài viết xoay quanh về thế nào là biển số xe máy đẹp hay xấu, hợp phong thủy không? và luận giải ý nghĩa biển số xe đơn giản và dễ hiểu nhất. Để tìm hiểu thêm những thông tin khác về dịch biển số xe, hãy truy cập vào website của chúng tôi dichbiensoxe.com để khám phá ý nghĩa biển số xe. 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý