Thế nào là biển số xe máy điện đẹp? Xe máy điện có cần biển số không?

Một biển số xe máy điện đẹp không chỉ mang lại nhiều may mắn, vận khí, tài lộc cho chủ sở hữu mà còn thể hiện địa vị, đẳng cấp xã hội và ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người sử dụng. Vì vậy, hãy cùng Dichbiensoxe.com tìm hiểu xem những biển số xe máy điện đẹp là như thế nào? Và nó có ý nghĩa gì cho công việc, cuộc sống. Từ đó, bạn có thể chọn một biển số xe đẹp, phù hợp với riêng mình nhé!

Xe máy điện là gì? 

Xe máy điện được hiểu đơn giản là dòng xe chạy bằng điện. Nó có những đặc điểm gần giống với các loại xe máy truyền thống chạy bằng xăng trên thị trường. Điểm khác biệt lớn nhất là nó được trang bị động cơ điện có công suất không vượt quá 4000W, vận tốc tối đa không được vượt quá 50km/h và đặc biệt là thân thiện với môi trường.

biển số xe máy điện đẹp
Xe máy điện

Xe máy điện có cần phải đăng ký biển số xe hay không? 

Trong luật giao thông đường bộ, theo thông tư số 06/2009/TT-BCA “Xe máy điện được quy định là phương tiện cơ giới phải có đăng ký và gắn biển số xe”. Như vậy, người điều khiển xe máy điện bắt buộc phải đăng ký và gắn biển số xe theo đúng quy định của pháp luật. 

Nếu không đăng ký, không có biển số xe máy điện sẽ bị phạt với mức giá dao động từ 300.000 – 400.000 VNĐ căn cứ theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Thế nào là biển số xe máy điện đẹp?

Định nghĩa một biển số xe máy điện đẹp cũng giống như các loại biển số xe khác. Nó còn tùy thuộc vào cách suy nghĩ, cảm nhận riêng của mỗi người. Nhìn chung, biển số xe đẹp là sự kết hợp, sắp xếp một cách logic của những con số với nhau. Khi đọc lên nghe thuận tai bởi nó có thanh điệu, có vần.

Một số người quan niệm rằng biển số xe máy điện đẹp còn tùy thuộc vào phong thủy, cung hoàng đạo, mệnh của chủ sở hữu nó giúp mang lại tài lộc, may mắn, phát đạt và thậm chí nó còn thể hiện địa vị, đẳng cấp trong xã hội.

biển số xe máy điện đẹp
Xe máy điện

Cách tính biển số xe máy điện

Trong dân gian, có rất nhiều cách tính khác nhau để xem biển số đó là đẹp hay xấu. Có phù hợp với phong thủy, mệnh của chủ sở hữu hay không? Và dưới đây, Dichbiensoxe.com đã gợi ý cho bạn 2 cách tính biển số xe máy điện đơn giản, phổ biến và được nhiều người dùng ưa chuộng, sử dụng.

Cách tính biển số xe máy điện bằng tổng số nút

Đây là cách tính tổng các số trên biển số xe máy điện lại với nhau, nút là số cuối cùng của tổng đó. Tiếp theo, ta lấy số nút vừa tính đem đối chiếu với bảng ý nghĩa phong thủy các con số phiên âm tiếng Hán để xem kết quả. 

Số Ý nghĩa
0 Số 0 (Bất): Sự khởi đầu, bắt đầu
1 Số 1 (Nhất): Sự chắc chắn, tiên phong, độc nhất vô nhị
2 Số 2 (Nhị) – Cân bằng, mãi mãi và bền lâu
3 Số 3 (Tam) – Đường tài vững chắc
4 Số 4 (Tứ) – Tử, ý nghĩa của sự chết chóc, con số không may mắn
5 Số 5 (Ngũ) – Ngũ hành, ngũ cung, những điều bí ẩn
6 Số 6 (Lục) – Nhiều lộc, nhiều phúc, đây là số đẹp trong biển số
7 Số 7 (Thất) – Sự thất bát, mất mát
8 Số 8 (Bát) – Phát tài
9 Số 9 (Cửu) – Sự trường tồn, vĩnh cửu

Ví dụ: Biển số xe 12345:

1 + 2 + 3 + 4 + 6 = 15 → 5

→ Số 5 (Ngũ): Số 5 là con số may mắn, mang tính trường thọ, bất diệt. Con số này sẽ thúc đẩy và mang lại cho chủ sở hữu nhiều phúc đức, phú quý vinh hoa, trùng hưng tổ nghiệp, rang danh dòng họ.

Cách tính biển số xe máy điện theo tổng các con số

Với cách tính này chúng ta cần trải qua 4 bước như sau:

  • Bước 1: Lấy 4 số của biển số xe chia cho 80 (nếu biển số xe 5 số thì lấy 4 số cuối) 
  • Bước 2: Lấy kết quả vừa tính được trừ đi các số nguyên
  • Bước 3: Lấy kết quả vừa tính được ở bước 2 nhân cho 80
  • Bước 4: Lấy kết quả cuối cùng sau đó so với kết quả ở trên bảng sẽ cho ra kết quả

Vd: Ta có biển số xe là 12345 được thực hiện công thức như sau:

Bước 1: Lấy 2345/80 = 29,3125

Bước 2: Lấy 29,3125 – 29 = 0,3125

Bước 3: Lấy 0,3125 x 80 = 25 và dò bảng phong thủy được ý nghĩa là Thông minh, nhạy bén. Đây được coi là một biển số xe máy điện đẹp.

Các biển số xe máy điện đẹp được mọi người ưa chuộng

Để sở hữu một biển số xe máy điện đẹp cho riêng mình quả là một điều không dễ dàng vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có lẽ yếu tố quan trọng nhất vẫn là sự “may mắn” cho buổi bấm biển số của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn là một thương gia, một tỷ phú hay một nhà sưu tầm biển số đẹp. Muốn thỏa mãn đam mê hay thể hiện đẳng cấp xã hội của mình thì có thể sử dụng “sức mạnh của đồng tiền” để có được nó. Và dưới đây là những biển số xe đẹp mà ai cũng khao khát sở hữu.

biển số xe máy điện đẹp
Biển số xe máy điện được nhiều khách hàng ưa chuộng

Kết luận

Biển số xe máy điện được xem là đẹp do nhận định, quan điểm của mỗi người quan trọng hơn hết vẫn là tâm lý của chủ xe. Vì vậy, chỉ cần bạn thích thì dù sở hữu biển số nào cũng là đẹp. Dichbiensoxe.com hi vọng với tất cả những gì mà chúng tôi cung cấp có thể giúp ích được cho bạn. Hãy cùng đồng hành với Dichbiensoxe.com để biết thêm nhiều thông tin thú vị về biển số xe nhé!

 

 

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý