Biển số xe ô tô 2 biển dài là gì? Cách đăng ký hai biển số dài cho xe ô tô

Hiện nay, ô tô sử dụng 2 biển dài khá phổ biến vì thiết kế của xe không lắp được biển số ngắn. Vì vậy để giúp người dùng biết rõ hơn về biển số xe ô tô 2 biển dài là gì? Điều kiện để lắp được nó? Cũng như cách đăng ký 2 biển dài ra sao? Hãy cùng Dichbiensoxe.com tìm hiểu thêm về bài viết bên dưới nhé!

Biển số xe ô tô 2 biển dài là gì? 

Mục 3, điều 31: “Biển số xe ô tô có 2 biển, kích thước như sau: Loại biển số dài có chiều cao 110mm, chiều dài 470mm; loại biển số ngắn có chiều cao 200mm, chiều dài 280mm. 1 biển gắn phía trước và 1 biển gắn phía sau xe phù hợp với vị trí nơi thiết kế lắp biển số của xe. Trường hợp thiết kế của xe không lắp được 1 biển ngắn và 1 biển dài thì được đổi sang 2 biển số dài hoặc 2 biển số ngắn, kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm.”

Biển số xe ô tô 2 biển dài
Biển số xe ô tô biển dài

Xe ô tô lắp 2 biển số dài có được không?

Theo Khoản 3 Điều 25 Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định là: Khi chủ xe làm thủ tục đăng ký xe ô tô, cơ quan đăng ký xe sẽ mặc định cấp 02 biển số ngắn.

Trường hợp muốn lắp đồng thời 02 biển số dài phải có một trong các điều kiện sau:

  • Trường hợp thiết kế của xe chuyên dùng.
  • Do đặc thù của xe không lắp được 02 biển ngắn.

Như vậy, xe ô tô hoàn toàn có thể lắp 02 biển số dài nếu đáp ứng điều kiện trên.

Lúc này, cơ quan đăng ký xe sẽ kiểm tra thực tế, đề xuất Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đối với xe đăng ký ở Cục Cảnh sát giao thông hoặc đề xuất Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đối với xe đăng ký ở địa phương để thực hiện đổi sang cấp 02 biển số dài.

Khi yêu cầu đổi sang lắp 02 biển số dài, ngoài chi phí cấp biển số xe thông thường, chủ xe phải tự trả kinh phí phát sinh liên quan.

Biển số xe ô tô 2 biển dài

Cách đăng ký hai biển số dài cho xe ô tô

Tiến hành thủ tục đăng ký biển số xe ô tô 2 biển dài như xe bình thường. 

Hồ sơ đăng ký bao gồm

  • Tờ khai đăng ký xe ký, ghi rõ họ tên hoặc đóng dấu (nếu là cơ quan, tổ chức).
  • Giấy chứng minh thư nhân dân. (Trường hợp chưa được cấp Giấy chứng minh nhân dân hoặc nơi thường trú ghi trong Giấy chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu);
  • Giấy giới thiệu (với cơ quan, tổ chức) kèm CMND.

Giấy tờ của xe gồm:

  • Hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ tài chính
  • Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
  • Tờ khai nguồn gốc xe ô tô nhập khẩu
  • Chứng từ lệ phí (thuế) trước bạ.

Mẫu đơn xin cấp 2 biển số dài (viết tay – chưa rõ vì sao mà cán bộ đăng ký không nhận bản đánh máy kể cả đối với chủ xe là cơ quan, tổ chức). 

Sau khi hoàn tất thủ tục, bạn có thể nhận trước 2 biển số bình thường cùng giấy hẹn của cơ quan công an. Có 2 giấy hẹn + 2 biên lai gồm:

  • Giấy hẹn lấy đăng ký xe và biên lai thu tiền biển ban đầu.
  • Giấy hẹn lấy biển số dài (biển 2) + biên lai phí cấp biển 150.000 Vnđ

Biển số dài xin mới cần thời gian làm từ 10 ngày đến 2 tuần. Khi đến nhận biển số mới, bạn cần mang theo và nộp lại biển số vuông đã nhận trước đó.

Biển số xe ô tô 2 biển dài
Biển số xe ô tô

Kết luận

Và với những chia sẻ trên, Dichbiensoxe.com hy vọng nó có thể sẽ giúp bạn đăng ký thành công biển số xe ô tô 2 biển dài nhé! Nếu có thắc mắc gì về các loại biển số, thì hãy liên hệ với Dichbiensoxe.com, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. 

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý