Nếu bốc trúng biển số xe xấu thì phải làm sao? Cách hóa giải phong thủy khi đi xe có biển số xấu

Biển số xe xấu luôn là mối quan tâm và là nỗi lo của nhiều chủ xe khi đề cập đến vấn đề mua xe. Biển số xe xấu có thể ảnh hưởng đến tài lộc của chủ xe, vì thế nhiều chủ xe muốn tìm cách hóa giải biển số xe xấu. Vậy biển số xe nào là xấu? Cách hóa giải biển số xe xấu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Dichbiensoxe.com nhé để bỏ túi ngay những cách hóa giải vận đen nhé. 

Thế nào là biển số xe xấu?

Tùy theo quan niệm của dân gian và phong thủy mà biển số xe sẽ được nhận định tốt hay xấu. Biển số xe xấu hay còn gọi là biển số xe không hợp phong thủy, khi kết hợp các số riêng lẻ lại với nhau lại mang ý nghĩa xui xẻo, chế chóc mà không ai muốn sở hữu. Những biển số xấu sẽ không mang đến những nguồn năng lượng tích cực, đồng thời có thể ảnh hưởng đến tài lộc của chủ xe. 

Bên cạnh đó, biển số xe xấu có thể gây tâm lý lo lắng, áp lực cho chủ xe, vì thế sẽ không yên tâm và tự tin khi lái xe. 

Những biển số xe xấu mà bạn nên tránh

Thường biển số xe đẹp sẽ đọc có vần, các số thăng tiến hay luận ra ý nghĩa tốt và hợp phong thủy. Còn biển số xấu sẽ có vần và âm không dễ đọc, khó nhớ và biển số xe không chứa các cặp số đẹp. 

Trong quan niệm dân gian, số 4 và số 7 là những số xui xẻo vì số 4 đọc là “tứ”, gần giống với tử, mọi người đều kiêng kỵ con số này. Hay số 7 đọc là “thất” mang ý nghĩa là thất bát, mất mát. 

Biển số xe xấu
Biển số xe xấu 4953

Dưới đây là một số cặp số xấu mà bạn nên lưu ý: 

Số Ý nghĩa
06 Không lộc Theo quan niệm dân gian, con số 06 có thể được hiểu là không lộc, bởi nó được ghép nghĩa từ hai con số 0 – không và 6 – lộc. Chính vì thế, rất nhiều người không thích con số này xuất hiện trên biển số xe của họ vì người ta tin rằng con số này có thể gây cản trở cũng như chặn đứng con đường tài lộc, đẩy người ta rơi vào khó khăn, túng quẫn tiền bạc.
13 Số không may mắn Con số 13 trong phong thủy có hàm ý cho sự xui xẻo, vận đen, và đặc biệt không may mắn. Vì vậy, khi mua ô tô, xe máy, người ta thường tránh chọn biển số xe có chứa số 13. Bởi người ta vẫn thường tin rằng đây là con số đại diện cho sự chết chóc, xui rủi nên sẽ không an toàn và thuận lợi trên mọi chặng đường.
14 Nhất tử Hiện nay vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh ý nghĩa của con số 14. Số 14 là sự kết hợp giữa số 1 – sự bắt đầu mới mẻ nhưng số 4 lại là con số tử, đại diện cho sự chết chóc, nên đây không phải là con số phù hợp để làm biển số xe. Tuy nhiên, có một quan điểm trái chiều rằng, con số 14 này còn mang ý nghĩa cho sự kiên định, tinh thần nỗ lực, cầu tiến trong kinh doanh. Vì thế, xét trong lĩnh vực này, số 14 rất phù hợp với những người làm ăn, buôn bán và doanh nhân vì nó mang lại sự may mắn trong sự nghiệp.
41 Tử nhất Số 41 thường được xem là con số không tốt, bởi cặp số này được cấu tạo từ con số 4. Con số này được đọc là tư, gần giống với tử nên được coi là một con số xui xẻo. Vì thế, nhiều người cho rằng số 41 là tử nhất, hay chính là sự chết chóc trong cô độc. Không chỉ vậy, sở hữu con số này còn khiến cho công việc sa sút, làm ăn thất bát, cuộc sống vất vả, khó khăn. Do vậy, nếu bạn sở hữu con số này cần hết sức cẩn thận.
44 Tứ tử Theo quan niệm của dân gian, số 4 là con số “tử thần”, thường tượng trưng cho sự kết thúc và chết chóc. Và khi hai con số 4 kết hợp với nhau thì sẽ nhân đôi sự xui xẻo của bạn. Ý nghĩa của con số này khi được luận theo cách đọc chệch tứ – tử trong phiên âm Hán Viết, ý chỉ bố phía không thể tồn tại và chết bất đắc kỷ tử.

Tuy nhiên, ở một trường phái nghĩa khác, con số 44 biểu thị cho sự trường sinh bất lão, tai qua nạn khỏi. Bởi người xưa thường có câu “thất bại là mẹ thành công”, nên mỗi khi gặp khó khăn, gian khổ thì con người ta lại có thêm sức mạnh, dộng lực để vượt qua mọi gian nan, thử thách.

46 Tử lộc Sở dĩ số 46 được cho là có ý nghĩa xấu bởi số 4 thường được đọc là “tứ” và gần giống với chữ “tử” – chết. Vì thế, khi số 4 đứng trước số 6, cặp số này sẽ có nghĩa là “tử lộc”, ý chỉ mất lộc, không còn tài lộc, mất hết may mắn nên người xưa rất kiêng kỵ việc sử dụng con số .
47 Tứ thất Con số 47 được cấu thành từ hai con số 4 và 7, từ lâu đã bị nhiều người không thích vì mọi người cho rằng con số này mang lại những điều xấu, và xui rủi. Theo quan niệm lưu truyền trong dân gian, số 4 là tử và số 7 là thất, ghép lại là tử thất. Do đó, đây là con số đại diện cho sự chết chóc, biểu tượng cho sự thất bát và khốn cùng, là sự lực bất tòng tâm và luôn gây ra những cản trở cho chủ sở hữu.
49 Tứ cửu Con số 49 ứng với chòm sao xấu Thái Tuế nên thường mang đến sự mất mát, bệnh tật và đau buồn. Thật vậy, có một số giả thuyết lưu truyền rằng, cứ đến năm 49 tuổi, gia chủ dễ ốm đau, gặp phải tai họa, sống chết khó lường. Hơn nữa, theo phong tục phương Đông, con số 49 ứng với ngày cúng cô hồn cho những người đã khuất. Vì thế, con số 49 được xem là con số không may mắn nên nhiều người hạn chế sử dụng con số này. Và nhiều chủ xe không thích sự góp mặt của con số 49 trong biển số xe của mình vì sợ nó sẽ mang vận đen vào đời.
53 Sinh tài hoặc vận hạn Theo quan niệm dân gian, số 53 trong biển số xe sẽ mang lại điềm gở, xui xẻo cho chủ nhân. Bởi con số này ứng với vận hạn mà người ta tin rằng ai cũng phải trải qua. Đến năm 53 tuổi, gia chủ dễ bị hao tổn và gặp vấn đề về tiền bạc, sức khỏe và gia đạo.

Nhưng ở một góc độ khác, số 5 tượng trưng cho ngũ hành và phúc khí của con người. Con số 3 đại diện cho trí tuệ và sự thông minh. Thế nên, sự kết hợp của hai con số này sẽ mang lại may mắn cho chủ sở hữu nó. Người gặp được may mắn là những người có phúc đức nên làm việc gì cũng dễ dàng, hanh thông.

Vì vậy, con số này sẽ mang đến may mắn hay vận hạn là tùy vào cách nhìn nhận của mỗi con người. Con số chỉ là tương đối mà cốt yếu chính là tinh thần và sự nỗ lực của chính bản thân mỗi người.

57 Sinh ra thất bát Con số 57 được tạo thành từ hai con số 5 và 7. Trong đó, theo quan niệm dân gian, số 5 có nghĩa là ngũ và được xem là một con số sinh; số 7 được đọc là thất và tượng trưng cho sự thất bát, mất mát. Do đó, khi ghép ý nghĩa của hai con số này lại sẽ tạo nên ý nghĩa của cặp số 57 là “sinh ra thất bát”. Cho nên đây được xem là một ý nghĩa không tốt, nó sẽ đem đến điềm xấu cho những ai sở hữu con số này. Những người này có thể làm ăn thất bát, gặp nhiều gian truân, trắc trở, mọi sự không thành.
64 Lộc Tử – Lộc bốn mùa Con số 64 được giải nghĩa dựa trên việc giải mã cấu trúc cấu thành nó. Nếu số 6 luôn được mọi người tin rằng đây là con số lộc thì số 4 lại là con số gây ra nhiều tranh cãi. Bởi nó có cả hàm ý tích cực và tiêu cực.

Thứ nhất, theo cách phát âm trong tiếng Trung, số 4 được đọc là “tứ”, gần giống với chữ “tử” mà tử là biểu trưng cho sự chết chóc, đau thương và mất mát. Vì vậy, khi ghép lại sẽ thành “lộc tử”, nghĩa là không có lộc, thế nên có nhiều người có cái nhìn không tốt với con số này..

Thứ hai, số 4 còn là con số may mắn và tượng trưng cho sức mạnh của con người và vũ trụ. Khi nhắc đến số 4, chúng ta cũng thường nghĩ đến 4 mùa xuân, hạ, thu, đông, 4 đức tính cần, kiệm, liêm, chính, tứ đức với công, dung, ngôn, hạnh hay 4 hướng đông, tây, nam, bắc. Như vậy, khi nhìn theo hướng này, con số 64 được hiểu như là “bốn mùa hạnh phúc”. Sở hữu con số này, bạn sẽ có một cuộc sống bình an, hạnh phúc và gặp được nhiều điều tốt đẹp.

Nhìn chung, mỗi người sẽ có một cách nhìn nhận khác nhau. Thế nhưng, dù hiểu theo nghĩa nào, các con số này chỉ như một phần nhỏ góp phần tạo niềm tin, động lực chứ tất cả sẽ phụ thuộc vào sự cố gắng và nỗ lực của bạn.

67 Lộc mất Số 67 trên biển số xe được dịch là lộc thất, ý chỉ sự tàn lụi, lộc có đến rồi cũng đi trong tích tắc. Từ đó, con số này được xem là không may mắn và có thể mang lại những điều xui xẻo cho người sở hữu. Do đó nhiều người không thích con số này xuất hiện trên biển số xe.
72 Thất mãi – Phất mãi Khi luận giải về ý nghĩa của con số 72, có 2 luồng ý kiến khác nhau về con số này.

Đầu tiên, một số người cho đây là một con số không may mắn. Bởi theo quan niệm dân gian, con số 7 được xem là “thất” và con số 2 được xem là “mãi mãi”, nên khi ghép hai con số này với nhau sẽ thành “thất mãi” – thất bát mãi mãi, không thể phất lên nổi. Vì thế nhiều người không thích con số này vì họ sợ nó sẽ đem đến vận hạn, gây cản trở công việc cũng như cuộc sống không ấm êm, hạnh phúc.

Tuy nhiên, một số khác lại cho đây là một con số có ý nghĩa tốt đẹp. Bởi thực tế, số 7 là một con số tâm linh, tượng trưng cho những thế lực siêu nhiên luôn che chở và phù hộ cho con người. Vì thế, khi được ghép với con số 2, nó sẽ giúp cho người chủ sở hữu có được sự trợ giúp may mắn đến từ bạn bè cũng như từ quý nhân và thần linh. Đặc biệt, nó có ý nghĩa vô cùng tốt đẹp đối với những người mệnh Kim và Thổ.

74 Thất tử Theo phiên âm Hán Việt, số 7 được đọc là “thất”, số 4 được đọc là “tứ” nghe gần giống “tử”. Vì thế, mọi người vẫn hay quan niệm rằng con số 74 mang ý nghĩa “thất tử”, không chết. Những ai sở hữu con số này có thể hóa nguy thành an, hóa dữ thành lành. Từ đó sẽ có được sự an toàn và yên tâm trên mọi chuyến hành trình.
77 Thiên tai Theo quan niệm dân gian, 77 được xem là con số xấu, vì 7 gắn liền với sự thất bát và mất mát. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, con số 77 xuất hiện ở biển số xe lại mang ý nghĩa vô cùng tích cực. Số 77 là con số mang sức mạnh tâm linh, là cội nguồn của vạn vật, muôn loài. Vì thế, khi sở hữu con số này, nó sẽ phù hộ và đảm bảo sự an toàn cho bạn trên mỗi hành trình.
78 Thất bát Con số 78 trên biển số xe dự báo một sự hao hụt, thất bát và kém may mắn. Người chủ sở hữu dễ gặp phải những tai nạn và vận hạn ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc. Vì thế, nhiều người không muốn con số này xuất hiện trên biển số xe của mình.
87 Hao tổn tiền bạc Trên thực tế, đây không phải là một con số được nhiều người ưa thích. Khi nói đến biển số xe, con số 87 không được đánh giá cao bởi nó mang một hàm ý tiêu cực. Con số này có thể khiến chủ nhân hao tốn tiền của, cũng như gặp một số vấn đề không tốt về sức khỏe. Vì vậy, nếu biển số xe của bạn có con số này thì bạn cần cẩn thận khi tham gia giao thông để tránh những va chạm không đáng có.
6578 6 năm thất bát Con số 6578 trên biển số xe thường được quan niệm là con số không may mắn với ý nghĩa là sáu năm thất bát. Điều này không chỉ thể hiện sự thất bại liên tiếp mà còn có thể khiến bạn chán chường, mất đi niềm tin và hy vọng vào công việc. Tuy nhiên, đừng vội bỏ cuộc vì thất bại là mẹ thành công, hãy không ngừng nỗ lực cố gắng thì thành công sẽ mỉm cười với bạn. Đồng thời, chỉ một con số đơn giản trên biển số xe cũng không thể nói lên được điều gì, chỉ cần bạn cố gắng hết mình thì bạn sẽ được đền đáp một cách xứng đáng.
4953 49 chưa qua, 53 đã tới Dãy số 4953 thường gắn liền với câu nói truyền miệng là “49 chưa qua 53 đã tới”. Theo phong tục dân gian, điều này ứng với hai vận hạn lớn nhất trong đời con người. Cụ thể, vào hai thời điểm này, chúng ta sẽ dễ bị vận đen đeo bám, dễ gặp tai họa, ốm đau liên miên, làm ăn thất bát. Do đó, người ta thường tránh chọn dãy số này khi chọn biển số xe.
7376 thất tài thất lộc Con số 7 đại diện cho thất bát, xui xẻo; còn con số 3 và số 6 tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Nhưng khi sắp xếp thứ tự của các con số này thành 7376, nó lại mang ý nghĩa không tốt – thất tài thất lộc, mang đến sự thất thoát và mất mát tiền của cũng như cản trở vận may của gia chủ. Chính vì vậy, đây cũng là một trong những con số không may mắn mà nhiều chủ xe muốn né tránh.
4449 Song tử xui xẻo Khi luận nghĩa một con số trên biển số xe, người ta thường xem xét các ý nghĩa từ những con số cấu thành nó. Trong đó, theo quan niệm người xưa, số 4 tượng trưng cho hình tượng cái chết; và con số 49 lại gắn liền với một trong hai vận hạn lớn nhất đời con người. Do đó, nhiều người cho rằng đây là con số song tử xui xẻo. Nó sẽ mang đến những điều không may mắn, khó khăn và thử thách, gây ra những điều phiền toái trong cuộc sống cũng như cản trở con đường làm ăn của gia chủ.
0378 Phong ba bão táp Biển số xe 0378 có ý nghĩa biểu trưng cho phong ba bão táp. Con số này sẽ mang đến nhiều sóng gió, biến động lớn trong cuộc sống, gây thất thoát tiền bạc và thậm chí nguy hiểm đến cả tính mạng. Vì thế, mọi người cũng không thích con số này xuất hiện trên biển số xe của mình. Mặt khác, những con người sở hữu con số này đều là những người có bản lĩnh, dám đương đầu với khó khăn, thử thách; thích khám phá mạo hiểm, dám lấn sân sang nhiều lĩnh vực khó nhằn. Do đó, sau tất cả, họ cũng có khả năng gặt hái được nhiều thành công và sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Có những trường hợp biển số xe tương khắc ngũ hành với chủ xe thì biển số xe đó cũng có thể sẽ trở thành biển số xe xấu và không mang lại tài lộc. 

Nếu bốc trúng biển số xe xấu thì phải làm sao? 

Khi không may bốc phải biển số xe xấu và không phù hợp với phong thủy của mình thì chủ xe cần phải có tìm hiểu những cách hóa giải nó để phần nào an tâm và tự tin hơn khi tham gia giao thông. Dưới đây, Dichbiensoxe.com sẽ gợi ý cho bạn một số cách hóa giải biển số xe xấu mà bạn có thể tham khảo:

Cúng xe hóa giải vận xui của biển số xe xấu

Một trong những cách hóa giải vận xui mà chủ xe thường áp dụng đó chính là cúng xe, cúng biển số và thực hiện giải hạn. 

Người Việt có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, dựa vào lẽ đó, khi có biển số xe xấu chủ xe cần phải tổ chức lễ cúng để bày tỏ với bề trên và mong muốn Trời, Phật, gia tiên nội ngoại có thể che chở và soi đường chỉ lối, giúp cho gia chủ hóa giải được vận xui của biển số xe. Bên cạnh đó, giúp cho công việc của chủ xe được hanh thông, thu được nhiều thành công và thuận lợi. Trong suốt quá trình đi lại, mong rằng sẽ luôn gặp bình an, tránh gặp phải những tai nạn, sự cố giao thông cũng như hành trình di chuyển đầy khó khăn. 

Nghi thức cúng xe cần phải được chuẩn bị kỹ càng, chọn ngày lành tháng tốt, mâm cúng chu đáo, đầy đủ lễ vật, văn khấn cúng xe chính xác,…  

Xem thêm: Hướng dẫn tổ chức lễ cúng xe ô tô chất lượng và hợp phong thủy

cúng xe
Khi bốc phải biển số xe xấu, bạn nên cúng xe để cầu mong sự bình an và phù trợ

Sử dụng đồ phong thủy

Một phương pháp khác mà bạn có thể áp dụng với mục đích “trung hòa phong thủy”. Bạn có thể sử dụng các vật dụng phù hợp và có tác dụng cân bằng phong thủy như bùa cầu bình an, tượng Phật quan âm, đồng tiền may mắn, dây chuỗi, ngọc bội cầu ăn,… Với những vật tưởng chừng như đơn giản này nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng giúp gia tăng những yếu tố phong thủy tốt, hợp với ngũ hành của chủ xe. Từ đó sẽ giúp giảm đi những điều xui rủi, xung khắc mà biển số xe xấu mang lại. 

Bên cạnh đó, chủ xe còn có thể lựa chọn màu xe, màu nội thất bên trong phù hợp với phong thủy và mệnh của mình để hóa giải vận xui. 

Ví dụ như, chủ xe là người mệnh Thổ nên lựa chọn xe có màu hồng, đỏ, cam, tím. Nếu là người mệnh Hỏa, nên chọn màu nâu, vàng đất, cam đất.

Xem thêm: 

Người mệnh Thổ mua xe màu gì để thu hút nhiều tài lộc? 

Người mệnh Hỏa mua xe màu gì để mang đến nhiều may mắn? 

Người mệnh Mộc mua xe màu gì hợp mệnh nhất?

Người mệnh Kim mua xe màu gì để phát tài phát lộc?

Tìm hiểu người mệnh Thủy nên mua xe màu gì để thu hút nhiều tài lộc?  

Biển số xe xấu
Các vật phong thủy trên xe

Biển số xe xấu có được đổi biển không?

Nhiều người băn khoăn không biết khi chẳng may bốc phải biển số xe xấu thì có được đổi biển hay không? Chủ xe chỉ được đổi biển số xe theo quy định tại Thông tư 58/2020/TT-BCA của Bộ Công an. Điều 11 của Thông tư này nêu rõ các trường hợp có thể cấp lại hoặc đổi biển số xe:

“Biển số bị mờ, gẫy, hỏng, bị mất hoặc chủ xe có nhu cầu đổi biển số 3, 4 số sang biển số 5 số; xe hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký cấp biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen.”

Theo quy định, chỉ những trường hợp nêu trên thì chủ xe mới được đổi lại biển số. Còn trường hợp biển số xe xấu không thuộc các trường hợp được đổi lại biển số đã nêu trên. 

Thực tế cho thấy, nhiều trường hợp đã thực hiện việc thay đổi biển số xe bằng cách bán và chuyển nhượng xe cho người ở một tỉnh hoặc thành phố khác. Tuy nhiên, đây chỉ là một số ít trường hợp đặc biệt. Việc chủ sở hữu mới mua xe phải tiến hành các thủ tục bán xe gây ra nhiều phiền toái và tỷ lệ giảm giá cao. Cũng có một số trường hợp cố ý làm hỏng biển số, nhưng những trường hợp này rất hiếm và đòi hỏi chi phí đắt đỏ để làm lại biển số.

Kết luận

Bài viết trên của Dichbiensoxe.com đã tổng hợp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về biển số xe xấu và cách hóa giải. Dù biển số xe nào thì chủ xe vẫn cần tập trung điều khiển và nâng cao kỹ thuật để xử lý các tình huống và đảm bảo an toàn trong suốt chặng hành trình. Đừng quên truy cập ngay vào Dichbiensoxe.com để khám phá thêm nhiều điều thú vị về xe và biển số xe nhé.  

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý