Cách tháo biển số xe ô tô siêu đơn giản ai cũng biết

Việc tháo biển số xe là điều khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn có thể tự tháo biển số xe ô tô tại nhà. Vậy hãy cùng Dichbiensoxe.com theo dõi bài viết bên dưới để biết thêm thông tin về cách tháo biển số xe ô tô bạn nhé!

Cách tháo biển số xe ô tô

Giá đỡ biển số xe rất thiết yếu để bảo vệ biển số không bị rơi. Biện pháp này được cho là hiệu quả cao nhất trong số những cách giữ biển số không bị rơi. Tuy nhiên hiệu suất cao của nó cũng sẽ phụ thuộc vào khá nhiều vào phong cách thiết kế của từng loại xe. Một số hãng xe đã có sẵn với thiết kế sẵn lỗ bắt vít ở vỏ của chiếc xe.

Trong khi đó 1 số hãng xe lại sử dụng chốt nhựa mềm để giá đỡ và vỏ xe link được với nhau. Khi lắp giá đỡ, chủ xe cần tìm hiểu những thông tin kỹ về các loại giá đỡ biển số xe, sẽ có rất nhiều trường hợp lắp tại nhà lại không hài hòa và hợp lý hay lắp không chặt nên khi gặp ngập lụt với sự va chạm của nước thì biển số dễ bị rơi ra ngoài.

Cách tháo biển số xe ô tô
Tháo biển số xe ô tô đơn giản với một số bước

Khi lắp biển số xe, chủ xe nên khám phá kĩ về những giải pháp giữ biển số tương thích với chiếc xe của mình. Khi gắn biển hãy sử dụng các dụng cụ chuyên được dùng tháo biển số để tăng hiệu suất cao giữ biển số của xe.

Trước mỗi hành trình dài, chủ xe cần phải kiểm tra lại toàn diện và tổng thể xe kể cả biển số để xem biển có được gắn đủ chặt hay không tránh rơi rớt giữa đường. Việc rơi biển số sẽ khiến chủ xe gặp 1 số ít rắc rối và mất thời gian làm lại thế cho nên chủ xe không nên bỏ lỡ bước kiểm tra này .

Mức phạt lỗi tháo lắp biển số sai quy định

Mức phạt các lỗi thường gặp về biển số ô tô như sau:

  • Lỗi ô tô không gắn đủ biển số, gắn biển số không đúng vị trí; biển số không rõ chữ hoặc số; biển số bị bẻ cong, che lấp, hỏng; sơn, dán thêm nhằm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số và nền biển số: Mức phạt từ 800.000 – 1.000.000 đồng.
  • Lỗi ô tô không gắn biển số (đối với xe quy định phải gắn biển số): Mức phạt từ 2.000.000 – 3.000.000 đồng.
  • Lỗi ô tô gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp: Mức phạt 4.000.000 – 6.000.000 đồng. Bên cạnh đó còn bị phạt bổ sung tịch thu Giấy chứng nhận, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, Giấy đăng ký xe, biển số không đúng quy định hoặc bị tẩy xóa; bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng.
Cách tháo biển số xe ô tô
Tháo biển số xe ô tô

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên từ Dichbiensoxe.com để thấy việc gắn hoặc lắp biển số xe ô tô không phải là quá phức tạp và khó hiểu. Cần ghi nhớ những thông tin trên để khi tham gia giao thông không bị CSGT yêu cầu dừng xe và phải nộp phạt không mong muốn bởi lý do rớt biển số xe và cũng hy vọng qua bài viết này chủ xe sẽ có thêm những thông tin cần thiết để chọn được cách lắp biển số xe phù hợp cho xe của mình.

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý