Tìm hiểu bài cúng xe 16 hàng tháng chi tiết và đơn giản nhất

Ở miền Nam người ta thường cúng xe vào ngày mùng 2 và ngày 16. Bài cúng xe 16 hàng tháng là nghi thức không thể thiếu với những người dùng xe trong kinh doanh. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa cầu an, cầu tài. Mời bạn cùng Dichbiensoxe.com tìm hiểu chi tiết về hình thức cúng xe này qua bài viết sau đây!

Tại sao lại cúng xe vào ngày 16?

Theo quan niệm từ xưa, một người có ba phần hồn. Khi họ qua đời, một phần ở lại nơi họ mất đi, một phần ở nơi mộ và một phần đi theo quan xuống Địa phủ để luận tội. Đối với những người không may bỏ mạng ở bên ngoài. Chết đường, chết chợ, không được người thân chăm sóc việc hương khói thì gọi là cô hồn. 

Việc cúng xe ngày 16 là cúng cô hồn. Với mong muốn cầu cho công việc làm ăn thuận lợi, suôn sẻ. Hút vận may về, đuổi vận rủi đi. Bên cạnh đó, việc này cũng thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng biết chia sẻ đến người khác. Vì ta đang cúng cho những vong linh bơ vơ, không nơi nương tựa và chưa được siêu thoát. 

Bài cúng xe 16 hàng tháng cầu tài lộc

Cúng xe 16 hàng tháng
Cúng xe 16 hàng tháng

Lễ vật cúng xe ngày 16 đúng và đủ

Lễ vật cúng xe ngày 16 hàng tháng khá đơn giản và không quá cầu kỳ. Vì thế  gia chủ cần chuẩn bị đủ các lễ vật sau để thể hiện lòng thành:

  • Trái cây: tùy theo từng vùng miền mà lựa chọn trái cây phù hợp với từng nơi đó. Miền Bắc: chuối, chuối, bưởi, đào, hồng, quýt… . Miền Nam: mãng cầu xiêm, dừa, đu đủ, xoài, sung… .
  • Hoa tươi: nên chọn hoa cúc vàng, hoa đồng tiền hoặc hoa cát tường.
  • Đồ mặn: (heo quay, heo luộc, gà trống luộc…), có thể thay thế bằng đồ chay nếu gia chủ ăn chay.
  • Một số vật dụng khác: gạo, muối, tiền vàng, 3 hoặc 5 chén rượu, 3 hoặc 5 ly trà, 1 ly nước trắng, nhang, nến,.. .

Bài văn khấn cúng xe 16 hàng tháng chi tiết 

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Hôm nay, ngày ……….. tháng ……….. năm ……….. 

Tại địa chỉ: ………………………………………………

Con tên là: …………………….……………………….. sinh ngày: …… /……/…… 

Nhân dịp đầu tháng … Con có sắm ít lễ vật cúng xe để dâng lên ông bà tổ tiên, thần linh, thổ thần, các vong linh quanh quẩn chưa siêu thoát.

Con xin mời các ngài về tham dự đầy đủ và hưởng lễ vật. Con cũng cầu xin các ngài phù hộ cho xe con mang biển số ………………… năm ……….. (tháng ……….. ) được thượng lộ bình an, làm ăn được tấn tài tấn lộc, thuận buồm xuôi gió, mọi việc như ý.

Con xin tạ ơn các ngài!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần).

Có nên thực hiện bài cúng xe 16 hàng tháng không?

Cúng xe là một việc làm tâm linh có ý nghĩa tốt đẹp. Hướng đến sự sẻ chia và mong điều bình an, tài lộc sẽ đến. Vậy nên trước hết đây không phải là một hành động mê tín dị đoan. 

Bên cạnh đó, nhiều người vẫn quan niệm rằng vạn vật hữu linh. Huống hồ phương tiện di chuyển như xe cộ lại rất gần gũi với hoạt động của con người chúng ta. 

Thực hiện bài cúng xe ngày 16 giúp gia chủ thể hiện tấm lòng với những người đã khuất. Củng cố niềm tin được tổ tiên phù hộ khi lưu thông trên đường. Tránh khỏi những va chạm đáng tiếc xảy ra.

úng xe 16 hàng tháng
Cúng xe 16 hàng tháng

Cúng xe 16 hàng tháng cần lưu ý điều gì?

  • Nếu món mặn để cúng là gà luộc. Nên đặt giữa mâm cúng và quay đầu gà về hướng ô tô. Sắp xếp vị trí cánh và chân sao cho đẹp mắt.
  • Lễ cúng xe hàng tháng thực hiện ở ngoài sân hoặc bãi đậu xe. Ngoại trừ những trường hợp bất khả kháng không thể thực hiện bên ngoài thì mới cúng lễ trong nhà.
  • Trong khi khấn, người thực hiện bài cúng rót rượu 3 lần, châm 1 lần trà và khấn vái 3 lần rồi mời các chư vị nhận vật phẩm cúng xe. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin về bài cúng xe 16 hàng tháng cầu an, cầu tài mà Dichbiensoxe.com muốn chia sẻ đến bạn. Truy cập ngay trang web của chúng tôi để khám phá thêm nhiều bài viết mới về nghi thức cúng xe vào các dịp khác nhau bạn nhé! 

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý