Thủ tục cúng xe cuối năm như thế nào để cầu nhiều may mắn, tài lộc

Theo quan niệm của người Việt “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Cúng xe cuối năm là dịp để tạ ơn trên đã che chở suốt năm vừa qua. Và mong một năm mới bình an, thuận lợi. Vậy cúng xe như thế nào để cầu được nhiều may mắn và tài lộc? Hãy cùng Dichbiensoxe.com đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này qua bài viết sau đây nhé!

Tầm quan trọng của việc cúng xe cuối năm

Thờ cúng là một nghi thức quen thuộc đối với người Việt Nam. Trong năm có nhiều dịp để con cháu hậu thế bày biện lễ vật dâng lên tổ tiên ông bà. Chính vì vậy mà việc cúng xe cuối năm là một lễ không còn quá xa lạ. Nhất là đối với những người kinh doanh bên lĩnh vực xe dịch vụ. Họ thường hướng về tâm linh nhiều hơn. 

Đây là dịp để chủ xe dâng lễ tạ ơn trên đã phù hộ năm vừa qua. Cầu cho năm mới sắp đến mọi việc tiếp tục được suôn sẻ, gặp nhiều may mắn, thu hái tài lộc. 

Khi thực hiện cúng xe cũng khiến cho gia chủ cảm thấy yên tâm hơn. Vì họ được bề trên bảo vệ trên những cung đường sắp tới. 

cúng xe cuối năm
Cúng xe cuối năm cần phải chuẩn bị những lễ vật

Chọn ngày tốt cúng xe cuối năm để cầu may mắn, tài lộc

Cụm từ “cuối năm” bao quát cả một khoảng thời gian, sẽ khó để xác định một ngày cụ thể. Mà cúng xe là một việc quan trọng, chọn ngày thực hiện là bước đầu tiên để thực hiện nghi thức này. 

Thông thường, nhiều người chọn giờ Tỵ (9-11 giờ) ngày 23 tháng Chạp (Ngày đưa ông táo về trời) để cúng xe cuối năm. Đây là lúc gần trưa, hay còn gọi là Ngung Trung, thích hợp cho việc cúng xe. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể thực hiện nghi thức cúng ông Công ông Táo song song với lễ cúng xe. 

Hoặc bất kỳ hôm nào trong khoảng thời gian cuối năm đều được. Miễn là đẹp ngày và không phạm vào các ngày xấu thì đều có thể chọn làm ngày cúng xe. Nên tổ chức lễ cúng vào ban ngày, tốt nhất là vào buổi sáng. Không nên cúng xe lúc chiều tà nhá nhem tối, khi mặt trời đã lặn.

Thủ tục cúng xe cuối năm cầu may mắn và tài lộc

Mâm cúng xe cuối năm cầu may mắn

Để chuẩn bị chu đáo cho buổi cúng xe cuối năm, gia chủ cần chuẩn bị các lễ vật sau:

  • 1 bình bông hoa.
  • 1 đĩa trái cây.
  • 1 đĩa đồ mặn (heo quay, heo luộc, gà trống luộc…), có thể thay thế bằng đồ chay nếu gia chủ ăn chay. 
  • 1 xấp vàng mã (càng nhiều càng tốt).
  • 1 đĩa gạo muối.
  • 3 hoặc 5 chung rượu.
  • 3 hoặc 5 chung trà.
  • 1 ly nước trắng.
  • 3 hoặc 5 cây nhang.
  • 2 cây đèn cầy (nến).

Bài văn khấn cúng xe cuối năm cầu tài lộc

Văn khấn cúng xe cuối năm mẫu 1

Hôm nay thứ …ngày… tháng… năm…

Tên họ người chủ xe:… Sinh năm….

Địa chỉ nơi ở: tên đường… ấp… xã….huyện….

Xin cung thỉnh: chư vị Thần linh, chư vị Thần hoàng bổn cảnh, quý Thổ Địa, chư thánh cùng chư thần cư ngụ cai quản tại nơi đây và những vong linh ở quanh đây xin về đây có buổi sum họp được đầy đủ.

Con xin kính mời chư vị giá đáo thọ hưởng phẩm vật đủ đầy, và phù hộ độ trì cho con tên là… sinh năm và chiếc xế hộp mang biển số là… năm …xuất hành luôn được bình an thượng lộ, công việc làm ăn luôn gặp thuận lợi, mọi việc đều được tất thành, cầu tài cầu lợi được như ý muốn.

Con xin tạ ơn tất cả chư vị thánh thần vong linh!!!

Văn khấn cúng xe cuối năm mẫu 2

Nơi ở (đường….phường…quận…thành phố….Việt Nam).

Hôm nay: ngày…tháng…năm….

Con tên:…….

Nhân dịp cuối năm/đầu năm mới (đầu tháng) … con có sắm ít lễ vật cúng xe để dâng lên ông bà tổ tiên, Thần linh, thổ thần, các vong linh quanh quẩn chưa siêu thoát. Con xin mời các ngài về tham dự đầy đủ và hưởng lễ vật. Con cũng cầu xin các ngài phù hộ cho xe con mang biển số … năm … (tháng…) được thượng lộ bình an, làm ăn được tấn tài tấn lộc, thuận buồm xuôi gió, mọi việc như ý.

Con xin tạ ơn các ngài!

cúng xe cuối năm
Cúng xe cuối năm

Một số lưu ý khi cúng xe cầu tài cuối năm

  • Hoa cúng phải là hoa tươi. Hoa cúc vàng và hoa cát tường thường được lựa chọn nhiều nhất. Vì những loại hoa này có ý nghĩa mang lại may mắn và thịnh vượng cho công việc làm ăn.  
  • Lễ cúng xe đều nên được thực hiện ở ngoài sân. Ngoại trừ những trường hợp bất khả kháng không thể thực hiện bên ngoài thì mới cúng lễ trong nhà.
  • Tốt nhất nên chuẩn bị hai mâm cúng, một để dâng lên ông bà tổ tiên, một để đặt trước xe và bố thí cho vong linh bên ngoài. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin về bài cúng xe cuối năm mà Dichbiensoxe.com muốn chia sẻ đến bạn. Bên cạnh việc thực hiện các nghi thức để tỏ lòng thành thì lái xe an toàn cũng là yếu tố quan trọng. Đồng thời tuân thủ các quy định của Luật an toàn giao thông. Truy cập ngay trang web của chúng tôi để được giải đáp thêm những thắc mắc về thủ tục cúng xe bạn nhé.

 

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý