Cúng xe giờ nào tốt? Cách chọn giờ cúng xe chuẩn phong thủy nhất

Theo truyền thống văn hóa Việt Nam, cúng xe mới là hoạt động quan trọng để bảo vệ và mang lại may mắn cho gia đình chủ xe. Vậy cúng xe giờ nào mới tốt? Hãy cùng Dichbiensoxe.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tại sao phải cúng xe mới

Theo tín ngưỡng dân gian Việt Nam, mỗi lễ cúng mang một ý nghĩa riêng. Lễ cúng xe mới được coi là cách để cảm tạ sự phù hộ của Trời Phật, bảo vệ gia chủ và mang lại may mắn, tài lộc. Đồng thời, lễ cúng còn cầu nguyện cho sự an toàn trên đường, bình an cho người lái xe và thành công trong kinh doanh. Tuy nhiên, việc thực hiện lễ cúng hay không là do tín ngưỡng tâm linh của mỗi gia đình và chưa có quy định bắt buộc.

Cúng xe mới ngày nào tốt?

Khi thực hiện cúng xe việc quan trọng là phải xác định được ngày giờ phù hợp với tuổi và mạng của gia chủ. Sau đây, Dichbiensoxe.com sẽ gợi ý cho gia chủ một số cách xác định.

Dựa vào thiên can

Khi lựa chọn ngày cúng xe mới, gia chủ cần chú ý đến sự hợp tuổi, hợp mạng của mình với ngày cúng. Đồng thời, không nên chọn ngày có thiên can xung hoặc khắc với thiên can của gia chủ. Dưới đây là 10 cặp thiên can xung – khắc:

  • Giáp xung Canh – khắc Mộc
  • Ất mộc Xung Tân – khắc Kỷ
  • Bính hỏa Xung Nhâm – khắc Canh
  • Đinh hỏa Xung Quý – khắc Tân
  • Mậu thổ Xung Giáp – khắc Nhâm
  • Kỷ thổ Xung Ất – khắc Quý
  • Canh kim xung Bính – khắc Giáp
  • Tân kim xung Đinh – khắc Ất
  • Nhâm thủy xung Mậu – khắc Bính
  • Quý thủy xung Kỷ – khắc Đinh.cúng xe giờ nào tốt

Dựa vào ngũ hành tương sinh

Theo đó Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa và Hỏa sinh Thổ. Nếu người mệnh Kim nên chọn ngày mệnh Thổ và tương tự các mệnh còn lại cũng như vậy.

Dựa vào địa chi

Gia chủ cần tránh tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi, Tý – Dậu – Mẹo – Ngọ và Thìn – Tuất- Sửu – Mùi. Tránh lục xung là 6 cặp đôi con giáp xung khắc nhau gồm có Tý – Ngọ xung nhau , Sửu – Mùi xung nhau, Dần – Thân xung nhau, Mão – Dậu xung nhau, Thìn – Tuất xung nhau và Tỵ – Hợi xung nhau. Tránh lục hại gồm các cặp Tý – Mùi; Sửu – Ngọ; Dần – Tỵ; Mão – Thìn; Thân – Hợi; Dậu – Tuất.

Qúy gia chủ sẽ dựa trên những điều này để lựa chọn này cúng xe để mang lại nhiều may mắn trong thời gian sắp tới.

Cúng xe mới giờ nào mới chuẩn tâm linh

Sau khi đã chọn được ngày cúng xe mới, việc quan trọng tiếp theo là lựa chọn giờ cúng phù hợp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng tự chọn được giờ tốt cho mình. Để tránh những rủi ro không mong muốn, gia chủ nên tìm đến thầy phong thủy để được tư vấn và lựa chọn giờ cúng tốt nhất.

Nếu gia chủ muốn tự tìm hiểu giờ cúng thì cần phải tìm kiếm thông tin kỹ lưỡng trên mạng và tránh những giờ xấu, đại kị, để đảm bảo sự thành công và an toàn cho lễ cúng của mình.cúng xe giờ nào tốt

Những lưu ý khi thực hiện lễ cúng xe mới

  • Như đã đề cập trước đó, mỗi lễ cúng đều mang một ý nghĩa tâm linh riêng. Do đó, nếu đã quyết định thực hiện lễ cúng xe mới, gia chủ cần chuẩn bị tốt và đầy đủ các lễ vật cúng. Hoa và trái cây cúng cần phải tươi tắn, không được sử dụng hoa quả giả.
  • Việc chọn ngày giờ cúng cũng rất quan trọng, phải đảm bảo hợp tuổi, hợp mạng và phong thủy với gia chủ. Lễ cúng xe mới nên được thực hiện ngoài sân, nếu không có lựa chọn nào khác, thì mới có thể thực hiện trong nhà.

Vì vậy, nếu muốn tổ chức lễ cúng xe mới thành công, gia chủ cần chú ý đến các yếu tố trên và có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia phong thủy để chọn ngày giờ tốt nhất.

Lời kết

Dichbiensoxe.com hi vọng qua bài viết này, quý gia chủ sẽ lần lượt giải đáp được những thắc mắc: Cúng xe mới ngày nào? Cúng xe mới giờ nào là tốt?… Nếu quý gia chủ có những thắc mắc về phong thủy biển số xe, có thể truy cập website Dichbiensoxe.com của chúng tôi để tìm hiểu nhé!!!

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý