Tìm hiểu nhanh mâm cúng xe máy mới gồm những gì?

Theo quan niệm từ xa xưa, lễ cúng xe mới luôn được xem là nghi thức cầu may mắn và bình an. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho buổi lễ diễn ra suôn sẻ, cần lưu ý các thủ tục và đầy đủ đồ cúng. Hãy cùng tìm hiểu xem cúng xe máy mới gồm những gì qua bài viết của Dichbiensoxe.com.

Tại sao phải cúng xe máy mới?

Theo quan niệm phong thủy, việc cúng xe máy mới là rất quan trọng để đem đến may mắn và sự che chở cho gia chủ khi sử dụng phương tiện giao thông. Ngoài ra, việc này còn giúp hạn chế sự hư hỏng của xe, đảm bảo phương tiện bền bỉ theo thời gian. Với những người kinh doanh, cúng xe còn đem lại nhiều tài lộc và may mắn khi sử dụng xe để phục vụ nhu cầu đi lại. Hơn nữa, việc cúng xe còn giúp tránh các va chạm trong giao thông và xua đuổi những vận rủi đeo bám của phương tiện cũ.

Hướng dẫn cúng xe máy mới chi tiết nhất

Lễ cúng xe máy mới rất quan trọng, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được cách cúng chuẩn phong thủy. Dưới đây, Dichbiensoxe.com sẽ hướng dẫn chi tiết nhất cho bạn tham khảo.

Cúng xe máy mới gồm những gì?

cúng xe máy mới gồm những gìĐể thực hiện lễ cúng xe máy mới thì bạn cần phải chuẩn bị mâm lễ vật đầy đủ và chu đáo. Mâm lễ vật sẽ gồm có:

  • 1 bình hoa.
  • 1 đĩa trái cây.
  • 1 đĩa đồ mặn: xôi kèm gà luộc, heo quay hoặc thịt heo luộc.
  • 1 đĩa gạo và 1 đĩa muối trắng.
  • 1 xấp tiền vàng mã.
  • 3 hoặc 5 chén rượu trắng.
  • 3 hoặc 5 chén trà.
  • 1 ly nước lọc.
  • 1 đến 3 cây nhang.
  • 2 cây nến.

Chọn ngày giờ tốt để cúng xe máy mới

Từ xưa đến nay, ngày tốt để mua xe thường rơi vào ngày 9, 19, 29 và thủ tục cúng kính rước xe về cũng được tổ chức vào những ngày này. Số 9 trong âm Hán ngữ mang ý nghĩa đầy đủ, trọn vẹn, viên mãn, vì vậy được xem là ngày tốt để mua xe và cúng kính. Đối với phương tiện phục vụ cho kinh doanh, nghi lễ cúng xe cần được thực hiện định kỳ 2 tháng/lần.

Thông thường, miền Bắc thường cúng xe vào mùng 1 và 15 âm lịch, miền Nam thì vào mùng 2 và 16 âm lịch. Để chọn giờ đẹp, gia chủ nên tìm hiểu hoặc liên hệ với các chuyên gia phong thủy để được tư vấn. Việc lựa chọn thời gian cúng xe và xuất hành xe mới vào giờ Đại An, Tốc Hỷ, Tiểu Cát cũng được xem là một yếu tố quan trọng. Vì thời khắc tốt sẽ giúp gia chủ mang đến nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống.

Văn khấn cúng xe máy mới

Trong cách cúng xe máy mới mua về, gia chủ cần chú ý phần văn khấn để đọc khi làm lễ sao cho chuẩn xác nhất. Dưới đây là bài cúng mà Dichbiensoxe.com muốn chia sẻ. 

“Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Nam mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát!

Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát!

Nam mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát!

Nam mô Đạo Tràng Pháp Hội Thượng Phật Bồ Tát!

Con xin kính lạy các Chư Phật, Chư Bồ Tát Ba Đời khắp Mười Phương, các Vị A La Hán, các Vị Thánh Tăng, các Vị Hộ Pháp, Kiên Lao Địa Thần Bồ Tát, Thập Vị Du Hành Hộ Pháp!

Con xin kính lạy Chư Vị Bản cảnh Thành Hoàng, các Chư Vị Thần Linh, Thánh Linh, Thần Linh Chủ Quản, Công Tào Phán Quan, Ngũ Phương Không Hành – Du Hành Sứ Giả, Ngũ Lộ Hành Binh, Lý Vực Phán Quan!

Ngài Đương Niên Thiên Quan Tống Vương Hành Khiển, Ngũ Đạo Hành Binh Chi Thần, Lâm Tào Phán Quan!

Ngài Bản Gia Thổ Công Đông Trù Tư Mệnh Táo Phủ Định Phúc Thần Quân!

Con kính lạy các Chư Hương Linh – Vong Linh – Vong Nhơn trong khuôn viên bổn xứ của chúng con!

Hôm nay, ngày ……….. tháng ……….. năm ………..

nhằm ngày ……….. tháng ……….. năm …… (âm lịch)

Tại địa chỉ: ……………

Chúng con, gồm: Con, tên là: ..… ; sanh ngày: ……/…../……..;

Hiện ở tại: …………………

Hợp cùng toàn thể các thành viên trong gia đình chúng con.

Hôm nay nhân ngày giờ lành, chúng con lòng thành sắm sửa phẩm vật lễ vật dâng cúng, thực hiện Nghi Pháp Lễ Kính Cáo và Lễ Cúng Tạ – Mừng Gia Đình Mua Xe Mới.

Gia đình của chúng con hội đủ phước duyên quý báu, có nhu cầu và khả năng mua chiếc xe mang biển số: …………

Do: ………… đứng tên chủ sở hữu, với mục đích là sử dụng để: …………

Đây là việc chung của Gia Đình, chúng con mạo muội xin được kêu thay lạy đỡ cho nhau, đứng tên xin phép thực hiện Pháp Lễ.

Kính mong các Ngài chứng minh cho chúng con, Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng phẩm vật, hộ trì cho con là… và chiếc xe mang biển số… xuất hành được bình an, làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Xin các Ngài Gia hộ cho con, gia đình con, cho sự bình an của mọi người khi vận hành xe, chiếc xe mang biển số: …………………… ; cho người lái xe, người đi xe và cho cả người đi đường.

Kính Xin các Oan Gia Trái Chủ, Oan Trái Báo Đới Chướng Nhiều Đời Nhiều Kiếp của con và những người có nhu cầu sử dụng hóa giải những mối oan sai từ nhiều đời, không làm phương hại, ảnh hưởng tiêu cực đến sự an toàn khi vận hành xe.

Chúng con trẻ người, non dạ, sự hiểu biết về thế giới tâm linh còn hạn chế nên có phạm phải lỗi lầm gì thì kính mong Bề Trên thương tình lượng thứ cho chúng con.

Chúng con lòng thành kính Cẩn Cáo và Lễ Tạ!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)”cúng xe máy mới gồm những gì

Thủ tục cúng xe máy mới gồm những gì?

Để thực hiện lễ cúng xe máy mới, gia chủ cần thực hiện các thủ tục sau đây:

  • Đầu tiên, cần dọn sạch vị trí đặt mâm cúng. Mâm cúng nên được đặt ở nơi cao ráo và đặt trước đầu xe để tiện cho việc tiến hành lễ.
  • Tiếp theo, cần bày biện các lễ vật lên mâm cúng.
  • Sau đó, cần thắp nhang và đèn để chuẩn bị cho lễ cúng.
  • Gia chủ nên mặc trang phục trang trọng, đọc bài cúng rõ ràng, chính xác trước đầu xe và mâm cúng.
  • Sau khi thực hiện lễ đọc cúng, gia chủ cần cắm nhang để mời Thần Linh và ông bà.
  • Khi nhang đã cháy hết, gia chủ có thể tiến hành lễ hóa vàng giấy tiền mã.
  • Cuối cùng, gia chủ tạ lễ để kết thúc lễ cúng.

Những lưu ý khi cúng xe máy mới

Ngoài việc chọn vị trí cúng xe mới ngoài sân hoặc bãi đậu, gia chủ cần lưu ý một số điều khi thực hiện lễ cúng xe máy mới như:

  • Thời gian: chọn thời gian thích hợp để cúng xe, nên tránh những ngày cúng xung với tuổi của gia chủ, tránh những ngày không tốt trong tháng âm lịch như tháng Cô Hồn, tháng Âm Hàn…
  • Trang phục: gia chủ nên chọn trang phục nghiêm túc, trang trọng khi thực hiện lễ cúng.
  • Vật phẩm: ngoài mâm lễ và văn khấn, gia chủ có thể sử dụng thêm các vật phẩm phong thủy như Gạo Vàng Thần Tài để mang lại nhiều may mắn, tài lộc khi sử dụng phương tiện giao thông.
  • Hóa vàng giấy tiền mã: khi hóa vàng giấy tiền mã, gia chủ cần lưu ý không nên xé giấy sau khi hóa vàng, mà nên đốt cháy để tránh mang lại xui xẻo cho gia đình.

Những điều trên sẽ giúp gia chủ thực hiện lễ cúng xe máy mới một cách chu đáo và đạt hiệu quả tốt nhất.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết và chuẩn nhất cho câu hỏi “Cúng xe máy mới nên cúng xe gì?” Hi vọng những thông tin trên bổ ích với bạn. Nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều mẹo hay về phong thủy xe, vui lòng truy cập website Dichbiensoxe.com của chúng tôi nhé!!!

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý