Thủ tục cúng xe máy mới mua chuẩn phong thủy nhất

Xe máy là phương tiện di chuyển chính của rất nhiều người. Chính vì vậy mà người ta thường cúng xe máy khi mới mua. Tuy chỉ là lễ cúng nhỏ nhưng ý nghĩa lại không hề nhỏ. Mời bạn cùng Dichbiensoxe.com tìm hiểu ý nghĩa của tập tục này và những bài văn khấn qua bài viết sau đây!

Thủ tục cúng xe máy mới mua

Theo con số ước tính tại các đô thị lớn như Hà Nội, cứ 1km thì có khoảng 2500 xe máy hoạt động. Con số này cho thấy nhu cầu sử dụng phương tiện này của người dân là rất cao. Gắn liền mật thiết với hoạt động di chuyển hằng ngày. 

Khi mới mua xe về, làm lễ cúng xe máy mới mua như lời báo cáo lên tổ tiên ông bà mới sắm thêm tài sản. Đồng thời cầu ơn trên phù hộ, nâng đỡ khi di chuyển trên đường. Tránh xảy ra tai nạn ngoài ý muốn. Đây không phải hoạt động mê tín dị đoan mà là thủ tục cầu an. Giúp người lái xe thêm phần tự tin, vững tay lái hơn khi điều khiển phương tiện.

cúng xe máy mới mua
Xe máy mới mua

Nhìn chung, quy trình cúng xe sẽ gồm các:

Bước 1: Chuẩn bị cho lễ cúng.

Bước 2: Bày biện lễ vật chuẩn bị cho việc cúng xe.

Bước 3: Tiến hành làm lễ cúng.

Bước 4: Hóa vàng khi nhang đã cháy hết.

Bước 5: Tạ lễ và kết thúc buổi cúng.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết của từng bước!

Cách cúng xe máy mới mua chuẩn phong thủy

Cách cúng xe máy mới mua tuy chỉ là nghi thức nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa lớn. Quy trình cúng khá đơn giản. Gia chủ có thể tham khảo và thực hiện theo các bước như sau.

Chuẩn bị cúng xe máy máy mới mua

Có hai điều gia chủ cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước ngày cúng xe. Đó là ngày cúng và mâm lễ vật.

Về thời gian làm lễ, nên chọn ngày tốt để cúng xe. Gia chủ nên mở lịch để tham khảo hoặc hỏi ý kiến thầy phong thủy để chọn được ngày hợp mệnh với mình. Sau khi xác định ngày xong thì cúng giờ nào cũng là điều quan trọng cần lưu tâm. Giờ Đại An, Tốc Hỷ và Tiểu Cát là những giờ đẹp. Làm lễ cúng vào những giờ này sẽ nhân lên sự tốt lành và may mắn

Về mâm lễ vật, cần chuẩn bị hai mâm. Một mâm để dâng lên bàn thờ tổ tiên, sau khi lễ xong gia chủ sẽ chia lộc đến anh em, bạn bè cùng hưởng sự may mắn. Mâm thứ hai gồm hoa quả, món mặn (hoặc món chay), vàng mã, rượu, nước lọc, gạo, muối, cháo… .Mâm này dùng để cúng chúng sinh, vong linh không may gặp nạn trên đường. 

Thực hiện lễ cúng chuẩn phong thủy

Vào ngày cúng xe, nhà cửa phải được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ, nhất là khu vực cúng. Bày lễ vật đã chuẩn bị lên mâm. Thành tâm thực hiện nghi thức. Người cúng châm đèn,đốt nhang và khấn.

Bài khấn cúng xe máy mới mua khá đơn giản, nội dung như sau:

Nơi ở (số nhà…đường….phường…quận…thành phố….Việt Nam).

Hôm nay là: ngày…tháng…năm….

Con tên là:………………..

Nhân dịp con mua chiếc xe máy mới. Có biển số xe là….. Con có chuẩn bị ít lễ vật cúng xe dâng lên ông bà tổ tiên, thổ thần. Các vong linh chưa siêu thoát.

Con xin mời các ngài về tham dự và hưởng lễ vật. Con cầu xin các ngài phù hộ cho xe của con đi đường thượng lộ bình an. Làm ăn phát tài, phát lộc, thuận buồm xuôi gió, mọi việc như ý.

Con xin tạ ơn các ngài! (Bài văn khấn này đọc hai lần).

Sau khi nhang (hương) đã cháy hết, gia chủ hãy đốt vàng mã. Sau đó vẩy trà, muối, rượu ra đường. Việc làm này có ý nghĩa cúng chúng sinh. Xua đi những điều xui rủi, không may và đón điều lành sẽ đến. 

Khi cúng hướng đầu xe ra ngoài, không hướng vào nhà hay ngõ cụt. Cẩn thận hơn thì gia chủ quay xe theo hướng hợp với mệnh của mình.

cúng xe máy mới mua
Lễ vật cúng xe máy

Cúng xe máy mới mua ở bên ngoài hay trong nhà?

Theo các chuyên gia phong thủy, lễ cúng xe tốt nhất nên được thực hiện ngoài sân. Nếu không gian sân nhỏ hẹp không đủ để tiến hành làm lễ thì có thể cúng ở bãi đậu xe. Trong trường hợp bất khả kháng mới cúng xe trong nhà. 

Khi cúng đặt xe quay về hướng nào cũng là điều quan trọng và được nhiều gia chủ quan tâm. Nên quay đầu xe ra bên ngoài hoặc hướng hợp mệnh với gia chủ. Tuyệt đối không nên đặt đầu xe hướng vào trong nhà hay hướng ra ngõ cụt. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin về bài cúng xe máy mới mua mà Dichbiensoxe.com muốn chia sẻ đến bạn. Đây là nghi thức “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” mong bình an trên những cung đường. Đồng thời bạn cũng cần tuân thủ các quy định của Luật an toàn giao thông khi di chuyển trên đường nhé. Truy cập trang web của chúng tôi để được giải đáp thêm những thắc mắc về thủ tục cúng xe ngay thôi nào.

 

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý