Bật mí cúng xe máy nên cúng trái cây gì?

Trái cây là lễ vật không thể thiếu trong những mâm cúng. Vậy cúng xe máy nên cúng trái cây gì? Và chọn những loại quả nào thì mới có thể bày tỏ lòng thành, gửi lời khẩn cầu tới các vị bề trên? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây thôi. Mời bạn cùng Dichbiensoxe.com tìm hiểu chi tiết về các loại trái cây phù hợp để cúng xe máy mới qua bài viết sau đây!

Dùng trái cây cúng xe máy mới có ý nghĩa gì? 

Dù 3 miền có những phong tục thờ cúng riêng, cách lựa chọn trái cây cúng cũng khác nhau. Nhưng tựu chung mâm quả cúng đó đều mang những ý nghĩa nhất định. Chúng ta thường chọn những loại quả ngon, ngọt lành dâng lên thần linh, tổ tiên. Để bày tỏ lòng thành kính và cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình. 

Trái cây cúng thường được gọi là ngũ quả. Đó là sự kết hợp của những loại khác nhau tạo nên một ý nghĩa trọn vẹn “Ngũ phúc lâm môn”. Thể hiện ước muốn 5 loại phúc (giàu, sang, sống lâu, mạnh khỏe, bình an) sẽ đến nhà. Bên cạnh đó còn tượng trưng cho Ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) hỗ trợ nhau cùng phát triển. 

Cúng xe máy nên cúng trái cây gì để cầu bình an và may mắn?

Ngày nay, số lượng quả trên mâm cúng không nhất thiết là năm. Vì có thể chọn nhiều loại, đa dạng và phong phú hơn thành bát, cửu, thập… nhưng người ta vẫn gọi là mâm ngũ quả.Cúng xe máy nên mua trái cây gì

Vậy để cầu được nhiều bình an và may mắn thì khi cúng xe máy nên cúng trái cây gì? Điều này tùy thuộc vào quan niệm của địa phương mà gia chủ đang sinh sống. Bởi lẽ mâm ngũ quả cúng xe máy của hai miền có sự khác nhau rõ rệt. 

Trái cây cúng xe của người miền Bắc thường bao gồm các loại: chuối, bưởi, đào, hồng, quýt hoặc bòn bon, ớt, bưởi, quất, lê… . Nhìn chung, họ không có yêu cầu quá khắt khe về những loại quả được chọn. Hầu như mọi loại quả đều có thể bày được, chỉ cần chúng còn tươi và có màu sắc đẹp mắt. Trong đó, chuối là loại quả được ưa chuộng hơn cả vì hình dáng tượng hình giống bàn tay Phật bao bọc, che chở. 

Trái cây cúng xe của người miền Nam thường có các loại: mãng cầu xiêm, dừa (hoặc dưa), đu đủ, xoài, sung. Những loại quả này khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành “cầu dừa đủ xoài sung”. Nghĩa là cầu vừa có đủ tiền tài để được sung túc. Bên cạnh đó, họ không chuộng cúng chuối như người miền Bắc. Vì phát âm “chuối” nghe giống “chúi” biểu thị sự không may mắn. Và một số loại như: táo (bom), lựu (lựu đạn), sầu riêng (buồn).

Ý nghĩa của từng loại trái cây dâng cúng xe

Khi kết hợp lại chúng mang một ý nghĩa chung, nhưng khi đứng riêng thì từng loại cũng ẩn chứa những điều tốt đẹp.

  • Bưởi, dưa hấu: thể hiện sự căng tròn đầy đặn và ngọt ngào, may mắn.
  • Hồng, quýt: tượng trưng cho sự phát đạt, hồng phát.
  • Lê: ngụ ý mọi việc thuận lợi, xuôi chèo mát mái.
  • Lựu: bao bọc nhiều hạt nhỏ căng mọng, thể hiện sự sinh sôi nảy nở, con đàn cháu đống.
  • Đào: tượng trưng cho sự thăng tiến.
  • Táo đỏ trái to: mang nghĩa phú quý
  • Dừa: phát âm gần giống “vừa”, chỉ sự vừa vặn không thiếu.
  • Sung: biểu tượng sung mãn, sung túc.
  • Đu đủ: chỉ sự đủ đầy, an khang thịnh vượng.

Kết luận

Qua bài viết trên, Dichbiensoxe.com hy vọng bạn hiểu rõ ý nghĩa mâm ngũ quả. Biết được cúng xe máy nên cúng trái cây gì? Chúc cho những lời mong cầu thành hiện thực, cầu an đắc an, cầu tài đắc tài. Truy cập ngay trang web của chúng tôi để khám phá thêm nhiều điều hay bạn nhé!

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý