Thủ tục cúng xe ngày Tết như thế nào?

Cúng xe ngày Tết có ý nghĩa như thế nào? Cần chuẩn bị gì và văn khấn ra sao? Được xem là một trong những thủ tục không thể thiếu trong dịp đầu năm mới, cúng xe đầu năm được gia chủ đặc biệt quan tâm. Cùng Dichbiensoxe.com tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

Cách cúng xe ngày tết: Lễ vật, văn khấn như thế nào?

Cúng xe ngày tết đầu năm là một nghi thức truyền thống của người Việt Nam với mong muốn đem lại may mắn, bình an và thành công cho gia đình trong năm mới. Việc chuẩn bị mâm cúng và các lễ vật rất quan trọng để bài cúng có tác dụng tốt nhất. 

Cúng xe đầu năm gồm những lễ vật gì?

Lễ vật cúng xe đầu năm bao gồm:

  • Bình hoa
  • Đĩa trái cây bày biện đẹp với ít nhất 3 loại hoa quả
  • Đĩa đồ mặn (thịt heo, thịt gà,…) hoặc một đĩa đồ chay, tùy theo sở thích và tôn giáo của gia chủ
  • Tô canh hoặc đồ xào (chay hoặc mặn, tùy theo sở thích và tôn giáo của gia chủ)
  • Xấp giấy tiền
  • Đĩa muối và gạo
  • Ba ly (cốc) rượu
  • Ba ly (cốc) nước trắng
  • Hai cây đèn cầy (nến) đỏcúng xe ngày Tết

Chú ý rằng các loại hoa, đồ mặn, trái cây, canh hay đồ xào cần phải được bày biện đẹp mắt và tươi mới. Đối với xe tải, cần thêm một cái bánh mì và một chai dầu nhớt để cúng. Ngoài ra, còn có những lễ vật khác tùy theo tôn giáo, vùng miền hoặc sở thích của mỗi gia đình.

Bài cúng xe ngày tết

Bài văn khấn cúng xe ngày tết chi tiết như sau:

“Nơi ở (đường….phường…quận/huyện…thành phố….Việt Nam).

Hôm nay là ngày…tháng…năm….

Con tên là…….

Nhân dịp năm mới, con xin làm chút ít lễ vật cúng xe đầu năm cho xe con có biển số … Con xin dâng lên ông bà tổ tiên, thần linh, thổ thần, thổ địa, các vong linh quanh quẩn chưa siêu thoát. Con xin mời các ngài về tham dự đầy đủ và cùng hưởng lễ vật. Con cầu xin các ngài phù hộ cho xe con được đi đường thượng lộ bình an, làm ăn tấn tài tấn lộc, thuận buồm xuôi gió, mọi việc như ý.

Con xin tạ ơn các ngài!!!”

Sau đó thì rót 3 lần rượu, châm một lần trà, khấn 3 lần, cuối cùng là mời nhận phẩm vật. 

Cúng xe ngày tết đầu năm vào ngày nào

Để cúng xe năm mới, nên chọn những ngày chẵn trong tháng giêng âm lịch như mùng 2, mùng 4, mùng 6… vì theo quan niệm, số chẵn biểu thị cho sự đầy đủ, tài lộc. Thực hiện nghi thức cúng bái giúp xe khởi hành may mắn, thuận lợi suốt cả năm. Việc sử dụng xe để kinh doanh hoặc di chuyển hàng ngày đều mang lại nhiều may mắn tài tộc và thượng lộ bình an, đưa đón đối tác được thuận buồm như ý. 

Lời kết

Tóm lại, những thông tin về cúng xe đầu năm mới có những chi tiết quan trọng như chọn ngày và giờ tốt để thực hiện lễ cúng, chuẩn bị mâm lễ đầy đủ và chỉn chu. Việc cúng xe được coi là việc tâm linh quan trọng giúp đem lại may mắn, tài lộc và bình an trong cuộc sống hàng ngày. Chúc gia chủ thực hiện lễ cúng thành công và đón nhận nhiều điều tốt đẹp trong năm mới. Ngoài ra, phong thủy biển số xe cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc làm ăn của mình, truy cập Dichbiensoxe.com để tìm hiểu ngay nhé!!!

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý