Văn khấn và cách cúng xe tải hợp phong thủy

Cúng xe tải là nghi thức cầu an giúp cho người tài xế an tâm hơn khi di chuyển. Vì đây là phương tiện có kích thước lớn, hoạt động nhiều. Không chỉ cúng xe lúc mới mua mà nhiều người còn thực hiện nghi thức này hàng tháng. Sau đây Dichbiensoxe.com sẽ cùng bạn tìm cúng cách cúng xe tải cầu bình an chi tiết nhất!

Cúng xe tải có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

Xe tải là phương tiện giao thông có kích thước lớn. Chuyên chở nhiều hàng hóa với trọng tải từ vài trăm kg đến vài chục tấn. Quãng đường di chuyển lại xa. Trên đường đôi khi sẽ xảy ra những chuyện ngoài tầm kiểm soát. Chính vì vậy mà người ta thực hiện việc cúng xe với tâm niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành. 

Dâng mâm cỗ lên các vị thần linh, tổ tiên với mong muốn được che chở. Tạo tâm lý an tâm cho người lái xe cẩn thận và vững vàng tay lái hơn. Và đặc biệt, xe tải là phương tiện chở hàng kinh doanh kiếm sống của nhiều gia đình. Họ mong muốn được phù hộ cho công việc làm ăn thuận lợi, nhiều tài lộc, nhiều khách hàng. cúng xe tải

Các dịp cúng xe tải cầu bình an và may mắn

Trong một năm, nghi thức cúng xe tải thường được thực hiện vào các thời gian sau:

  • Cúng xe mới mua về: tạ ơn ông bà tổ tiên đã phù hộ, phát lộc cho đời sau. Nay có của ăn của để dư dả sắm được phương tiện mới. Để tổ tiện nhận diện xe của con cháu nhà mình mà bảo hộ. 
  • Cúng xe hàng tháng: cúng cô hồn với mong muốn cầu cho công việc làm ăn thuận lợi, suôn sẻ. 
  • Cúng xe cuối năm: tạ ơn các vị bề trên đã che chở bình an suốt một năm qua, mong năm mới mọi chuyện vẫn sẽ an lành, tốt đẹp. 

Bên cạnh đó, còn một số thời điểm khác để gia chủ có dịp bày tỏ lòng thành của mình. Tuy nhiên dù là cúng xe vào ngày nào thì cũng đều mang những ý nghĩa chung như cầu bình an và may mắn. 

Thủ tục cúng xe tải đúng và đủ

Mua gì cúng xe tải để gặp nhiều may mắn?

Nhìn chung, có nhiều dịp để gia chủ thực hiện cúng xe tải. Nhưng những lễ phẩm cần thiết cho mâm cúng thường có những món sau đây:

  • Trái cây (nên chọn ngũ quả).
  • Hoa tươi (hoa cúc vàng, hoa cát tường, hoa đồng tiền được ưa chuộng nhất).
  • Món mặn (heo luộc, heo quay hoặc gà luộc nguyên con, có thể thay thế thành đồ chay nếu gia chủ ăn chay).
  • Xấp giấy tiền vàng mã ( 1 xấp hoặc càng nhiều càng tốt)
  • Rượu và trà (mỗi loại 3 hoặc 5 ly)
  • Nước lọc.
  • Gạo; muối
  • 2 cây nến 
  • Nhang

Ngoài những vật phẩm đã nêu, gia chủ có thể chuẩn bị thêm tùy theo phong tục địa phương và điều kiện cá nhân của mình.cúng xe tải

Đậu xe vị trí đẹp để và quay hướng xe tốt

Cúng xe tải không cúng trong nhà mà sẽ được thực hiện ở bên ngoài. Vị trí đẹp ở đây là vừa đẹp mắt, vừa đẹp mặt phong thủy. Nếu đặt xe ở sân nhà, cần quét dọn sạch sẽ trước khi cúng. Lưu ý không quay đầu xe vào trong nhà hay ngõ cụt. Nên hướng ra ngoài đường hoặc hướng hợp mệnh với gia chủ. Nếu chưa biết hướng hợp với mệnh mình thì có thể tham khảo ý kiến thầy phong thủy. 

Văn khấn cúng xe tải

  • Văn khấn cúng xe tải mới mua

Nam Mô A Di Đà  Phật! (3 lần)

Con lạy mười phương Chư Phật, các vị Tôn Thần, Thổ địa cai quản tại xứ này và ông bà Gia tiên.

Con là:……..Ngụ tại:……………Hôm nay là ngày……………..Âm lịch

Nhân dịp con đã may mắn được ông bà và các Chư vị phù hộ. Nên đã mua được chiếc xe tải mang biển số……. Con mong xuất hành được bình an, làm ăn luôn thuận lợi. đi đường không gặp nhiều trở ngại, không bị quấy rối quậy phá. Đồng thời sức khỏe được bình an để làm việc được tốt.

Con xin tạ ơn. Kính mời các vị thần linh thụ hưởng lễ vật.

Nam Mô A Di Đà  Phật! (3 lần).

  • Văn khấn cúng xe tải hàng tháng

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Hôm nay, ngày ……….. tháng ……….. năm ……….. 

Tại địa chỉ: ………………………………………………

Con tên là: …………………….……………………….. sinh ngày: …… /……/…… 

Nhân dịp đầu tháng … Con có sắm ít lễ vật cúng xe để dâng lên ông bà tổ tiên, thần linh, thổ thần, các vong linh quanh quẩn chưa siêu thoát.

Con xin mời các ngài về tham dự đầy đủ và hưởng lễ vật. Con cũng cầu xin các ngài phù hộ cho xe con mang biển số ………………… năm ……….. (tháng ……….. ) được thượng lộ bình an, làm ăn được tấn tài tấn lộc, thuận buồm xuôi gió, mọi việc như ý.

Con xin tạ ơn các ngài!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần).

Tiến hành cúng xe tải và hóa vàng

Nghi thức sẽ bắt đầu bằng việc người cúng châm đèn, đốt nhang để mời các chư vị Thần linh, chúng sanh đến chứng giám. Sau đó thành khẩn đọc bài văn khấn đã nêu trên rồi tiến hành bái lạy. Châm trà, rót rượu.  Chờ cho nhang cháy hết, hóa vàng xong và buổi lễ kết thúc. 

Kết luận

Qua bài viết trên, Dichbiensoxe.com hy vọng bạn đã nắm được các thủ tục cúng xe tải đúng và đủ nhất. Chúc cho công việc làm ăn của bạn gặp nhiều thuận lợi, cầu an đắc an, cầu tài đắc tài. Truy cập ngay trang web của chúng tôi để khám phá thêm nhiều điều hay bạn nhé!

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý