Hướng dẫn chi tiết thủ tục cúng xe tháng 7 hợp phong thủy

Dân gian vẫn quan niệm rằng, tháng 7 là tháng có âm khí mạnh nhất trong năm. Chính vì vậy mà người ta vẫn duy trì phong tục cúng xe tháng 7 để cầu bình an “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vậy toàn bộ nghi thức cúng xe tháng 7 bao gồm những gì, diễn ra như thế nào? Tất cả sẽ được Dichbiensoxe.com giải đáp qua bài viết sau đây!

Tại sao người ta lại cúng xe tháng 7?

Người ta vẫn thường hay gọi tháng 7 âm lịch là tháng “cô hồn”. Bởi lẽ có những người không may qua đời nơi đường sá, xứ lạ. Vong linh của họ chưa được siêu thoát hay đầu thai sang kiếp khác. Họ không có chốn để về, không có ai thờ cúng, vất vưởng khắp nơi. 

Đây còn là thời gian Địa phủ mở cửa ngục “xá tội vong nhân”. Các vong hồn quanh năm chịu tội nay được phép trở lại chốn dương gian. Do đó, người Việt thường tiến hành thủ tục cúng cô hồn để an ủi các vong linh, không bị họ quấy nhiễu. Đặc biệt đối với những nhà có xe hay làm kinh doanh cũng thực hiện cúng xe. Với mong muốn các vị thần linh, vong linh chứng giám lòng thành và phù hộ đi đường bình an, làm ăn thuận lợi. Cúng xe tháng 7

Nghi thức cúng xe tháng 7 cầu bình an

Cúng xe tháng 7 giúp những linh hồn lang thang không nơi nương tựa có cái ăn, cái mặc. Mong họ không “quá giang” ảnh hưởng đến tinh thần người điều khiển phương tiện. Đồng thời thể hiện mong muốn đi lại an toàn, không xảy ra tình trạng va chạm đáng tiếc.

Chọn ngày cúng xe tháng 7

Gia chủ có thể chọn trong khoảng từ ngày mồng 1 đến ngày 15 tháng bảy âm lịch để cúng xe. Thông thường, người ta sẽ cúng vào các ngày như mồng 1, mồng 2. Hoặc phổ biến nhất là tổ chức vào buổi chiều tối ngày 14 hoặc ngày 15. Nếu muốn an tâm hơn nữa thì có thể tham khảo sách vở chọn ngày tốt hoặc hỏi ý kiến thầy phong thủy. 

Lễ vật cúng xe tháng 7 

Lễ vật trên mâm cúng xe tháng 7 thường không cố định vì sẽ tùy thuộc vào điều kiện gia đình và phong tục địa phương. Tuy nhiên, những lễ phẩm cơ bản cần phải có bao gồm các món sau đây:

  • 1 đĩa hoa quả, 1 đĩa bánh kẹo, 1 đĩa gạo, 1 đĩa muối. 
  • Vàng mã, tiền giấy, nhang, đèn (nến).
  • Trà, rượu, nước (mỗi loại 3 hoặc 5 chung)
  • Món mặn: gà luộc nguyên con/heo luộc/heo quay, giò lụa… (nếu gia chủ ăn chay thì thay các món mặn bằng các món chay).Cúng xe tháng 7

Bài văn khấn cúng xe tháng 7 chuẩn nhất

Bài 1

Nam Mô A Di Đà Phật! Nam Mô A Di Đà Phật! Nam Mô A Di Đà Phật! 

Con lạy chín phương Trời, mười phương các vị chư Phật. 

Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn Thần. 

Con kính lạy các ngài Bản Cảnh Thành Hoàng, ngài Bản Xứ Thổ Địa, các ngài Bản Gia Táo Quân cùng chư vị Tôn Thần. 

Con kính lạy Tổ tiên, Hiển khảo, Hiển tỷ, chư vị Hương linh  

Con là:… 

Ngụ tại…. 

Hôm nay là ngày…. (âm lịch)

Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng các phẩm vật, độ trì cho con là…(tên chủ xe), cùng chiếc xe mang biển số…(biển số xe)  xuất hành bình an, làm ăn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài tài, cầu lợi đắc lợi. Con xin tạ ơn!

Mẫu 2:

Con tên là:…

Địa chỉ:…

Hôm nay: Ngày… tháng…năm… (âm lịch)

Nhân dịp tháng cô hồn con sắm đồ cúng xe để thực hiện lễ cúng xe rằm tháng 7 dâng lên ông bà Tổ tiên, các đấng Thần linh, Thổ thần, vong linh quanh quẩn chưa siêu thoát. 

Con xin mời các ngài về tham dự đầy đủ và hưởng lễ vật. Con cũng cầu xin các ngài phù hộ cho xe con thượng lộ bình an, làm ăn được tấn tài tấn lộc, thuận buồm xuôi gió, vạn sự như ý. 

Con xin tạ ơn các ngài!

Cúng xe tháng 7 cần lưu ý điều gì?

  • Chọn thời gian thích hợp và chuẩn bị đầy đủ các lễ vật cúng. Đặt mâm cúng phía trước đầu xe và người cúng đứng đối diện với phương tiện.
  • Không nên chạy xe vào lúc quá khuya. Vì khoảng thời gian này vắng người qua lại, dễ dẫn đến sự chủ quan mà chạy quá tốc độ. Lại rơi vào thời điểm tháng 7 âm lịch (theo quan niệm dân gian âm khí nặng), có thể xảy ra những điều không may mắn. 
  • Hạn chế đi đến những nơi thường xuyên xảy ra tai nạn, để tránh bị họ “quá giang” hoặc quấy nhiễu. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin về buổi cúng xe tháng 7 mà Dichbiensoxe.com muốn gửi đến bạn. Đây là việc làm mang ý nghĩa cầu an, trấn an tinh thần, không phải mê tín dị đoan. Gia chủ thực hiện với tấm lòng thành để bề trên che chở, ban phước. Nhưng đồng thời cũng phải tuân thủ luật giao thông, lái xe an toàn khi lưu thông trên đường nhé. Truy cập ngay trang web của chúng tôi để khám phá thêm nhiều điều thú vị xoay quanh nghi thức tâm linh – cúng xe. 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý