Mách bạn cúng xe vào ngày nào thì tốt và hợp phong thủy

Cúng xe sau khi mua là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống. Việc cúng xe giúp cầu bình an và may mắn cho chủ sở hữu và người lái xe. Vậy cúng xe ngày nào cho hợp lí? Cùng Dichbiensoxe.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!

Có nên cúng xe mới mua?

Cúng xe là việc quan trọng mà chủ sở hữu cần thực hiện ngay sau khi mua xe mới. Bởi lễ cúng xe giúp chiếc xe mới được bền bỉ, ít hư hỏng và bảo vệ người ngồi trên xe.

Đặc biệt, khi sử dụng xe để phục vụ cho công việc, cúng xe còn mang ý nghĩa cầu mong may mắn, đắt khách và tránh được sự cản trở của tiểu nhân.

Nên cúng xe ngày nào hợp lí

Cúng xe sau khi mua xe mới là rất cần thiết và quan trọng. Việc chọn ngày cúng xe cũng không kém phần quan trọng. Theo quan niệm dân gian, ngày 9, 19, 29 là những ngày thích hợp để mua xe mới và ngày mang xe về nhà là ngày cúng xe. Đối với phương tiện kinh doanh, nên cúng xe 2 tháng/lần để cầu cho sự phát đạt và bình an. Người miền Bắc thường cúng xe vào mùng 1 và 15 âm lịch, còn người miền Nam và miền Trung thường lùi lại 1 ngày trong lịch âm.Cúng xe vào ngày nào

Hướng dẫn cách cúng xe chi tiết nhất

Dưới đây Dichbiensoxe.com sẽ hướng dẫn bạn cách cúng xe chi tiếc và chuẩn phong thủy nhất nhé!

Lễ vật cúng xe

Để cúng xe ô tô hoặc xe máy mới mua, không cần phải tổ chức lễ cầu kỳ. Chủ xe chỉ cần chuẩn bị một mâm lễ đơn giản để cúng xe và tôn vinh ông bà tổ tiên cùng mong muốn được thần linh phù hộ, độ trì và bảo vệ. Mâm lễ cần bao gồm: 

  • Trái cây ngũ quả, 
  • Hoa cúc 
  • Nhang Quế
  • Đèn cầy
  • Gạo, muối
  • Rượu nếp mới
  • Nước cúng
  • Giấy cúng xe mới
  • Đường thẻ
  • Bánh kẹo, mía, cóc, ổi, đậu, khoai lang, chè đậu trắng, xôi gấc đậu xanh, cháo trắng, gà luộc, heo sữa quay. 

Sau khi bày biện mâm lễ, đặt nó lên bàn cao, dựng phương tiện ở phía sau mâm lễ, thắp hương và đọc bài văn khấn để hoàn tất lễ cúng. Tuyệt đối không để mâm lễ bệt dưới đất.

Văn khấn cúng xe

Sau khi chuẩn bị đầy đủ mâm lễ, bày biện đúng theo lời hướng dẫn. Chủ xe sẽ tiến hành thắp hương và đọc bài văn khấn cúng xe mới mua về. Nếu vẫn chưa tìm được văn khấn cho mình, hãy tham khảo mẫu văn dưới đây:

“Nơi ở (đường….phường…quận…thành phố….Việt Nam).

Hôm nay: ngày…tháng…năm….

Con tên:…… .

Nhân dịp con mua chiếc xe, biển số…., con sắm đồ cúng xe để dâng lên ông bà tổ tiên, thần linh, thổ thần, các vong linh quanh quẩn chưa siêu thoát.

Con xin mời các ngài về tham dự đầy đủ và hưởng lễ vật. Con cũng cầu xin các ngài phù hộ cho xe con được thượng lộ bình an, làm ăn được tấn tài tấn lộc, thuận buồm xuôi gió, mọi việc như ý.

Con xin tạ ơn các ngài!!!

(Rót 3 lần rượu, châm một lần trà, khấn 3 lần, sau cùng là mời nhận phẩm vật cúng xe).”Cúng xe vào ngày nào

Những lưu ý khi cúng xe

Cúng xe cũng rất quan trọng như cúng nhà mới, cúng thôi nôi, đầy tháng, … cho con cái, gia đình. Vì vậy, chủ xe cần tuân thủ những quy ước sau để thực hiện lễ cúng đúng cách:

  • Chuẩn bị mâm lễ vật bằng đồ tươi, ngon miệng.
  • Trong quá trình chuẩn bị lễ cúng, phải giữ trạng thái vui vẻ, không cãi nhau, tranh cãi.
  • Mặc quần áo trang trọng, lịch sự, gọn gàng, không lộng lẫy sau khi đọc văn tế.
  • Tránh gây ồn ào, không hưởng lộc trước khi lễ cúng kết thúc.
  • Không được sử dụng phương tiện đã được cúng để làm bất cứ việc gì trái với pháp luật.
  • Không để trẻ em đùa nghịch trong khu vực cúng.
  • Nổ máy và bật đèn xe trong suốt thời gian đọc văn khấn cúng xe.
  • Không được ăn trước khi lễ cúng kết thúc.
  • Đốt giấy tiền vàng bạc ngay sau khi đọc xong văn khấn.

Lễ cúng xe là một nghi thức trang trọng, cần được thực hiện đúng cách và tôn trọng những quy ước truyền thống.

Lời kết

Giữ gìn các tập tục truyền thống là điều vô cùng quan trọng để đạt được sự bình an, tài lộc và may mắn trong cuộc sống. Sau khi đọc bài viết này, chắc chắn các bạn đã có thể tự tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Ngày nào nên cúng xe?” và “Có nên cúng xe hay không?”.

Hy vọng những kiến thức được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các bạn chuẩn bị cúng xe một cách hợp lý và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống, sung túc trong gia đình, cũng như tài lộc và vận may trong sự nghiệp. Theo dõi website Dichbiensoxe.com để biết thêm nhiều thông tin thú vị về phong thủy xe nhé!!!

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý