Bật mí ngày tốt cúng xe chuẩn phong thủy

Khi bạn sắm một chiếc xe mới, dù cho mục đích sử dụng của nó là gì, điều mà bạn mong muốn nhất là có thể sử dụng nó trong bình an và may mắn. Vì vậy, việc tìm ngày tốt để cúng xe mới là một việc rất quan trọng. Ngày này là ngày bạn kính trọng báo cáo với thần linh và tổ tiên, cầu nguyện cho sự yên bình và tài lộc. Cùng Dichbiensoxe.com tìm hiểu cách xem ngày tốt cúng xe như thế nào nhé!!!

Tại sao cần phải xem ngày tốt cúng xe

Việc mua một chiếc xe mới, bất kể là xe máy, xe ô tô, hay xe tải, đều là một quyết định quan trọng. Vì vậy, đối với bất kỳ ai, việc sử dụng xe một cách an toàn và thuận lợi là điều hết sức cần thiết. Để đảm bảo điều này, chọn ngày tốt để cúng xe trở thành một trong những việc cần làm. Không chỉ đối với xe mới, mà việc cúng xe hàng tháng vào ngày mùng 2 và 16 cũng rất quan trọng. Điều này sẽ giúp mang lại may mắn và bình an cho xe cùng với chủ nhân.

Theo câu ngạn ngữ cổ, “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Mặc dù chúng ta không nên tin vào những điều tín ngưỡng, nhưng việc thờ cúng, làm lễ tế vẫn được xem là một phần tín ngưỡng văn hóa của dân tộc. Những nghi thức này giúp tinh thần của chúng ta trở nên vững vàng hơn, đồng thời mang lại may mắn và tránh khỏi những rủi ro không đáng có. Việc cúng xe hàng tháng sẽ giúp chủ xe an tâm hơn khi sử dụng xe, tránh những tai nạn giao thông không mong muốn.

ngày tốt cúng xe
cúng xe mới

Cách xem ngày tốt cúng xe như thế nào?

Khi xem ngày tốt cúng xe mới mọi người cần tuân theo những nguyên tắc sau:

Chọn ngày tốt cúng xe là ngày hợp với tuổi của chủ nhân

Để thực hiện công việc cúng xe, quý bạn cần lựa chọn ngày tốt và phù hợp với tuổi bản mệnh của mình. Việc này sẽ giúp mọi việc được tiến hành thuận lợi, suôn sẻ và đem lại may mắn, tài lộc cho chiếc xe cũng như chủ nhân của nó.

Tuy nhiên, cần tránh các ngày xung với tuổi của quý bạn. Nếu không tìm được ngày hợp tuổi, nên chọn một ngày bình thường thay thế. Nếu quá gấp rút, không thể chọn được ngày tốt, quý bạn nên tránh chọn ngày xung, để tránh đổ vỡ mọi công việc của mình.

Chọn ngày tốt cúng xe vào giờ tốt

Khi tìm kiếm ngày tốt để cúng xe mới, bạn cần chọn giờ tốt để thực hiện để đảm bảo sự suôn sẻ và thuận lợi của mọi việc, không chỉ trong quá trình cúng xe mà còn về sau. Nếu bạn không thể chọn ngày tốt, thì hãy tìm ngày bình thường và chọn giờ tốt để tiến hành.

Khi cúng xe hoặc khởi hành, bạn nên chọn các giờ tốt nhất trong ngày, bao gồm Giờ Đại An, Giờ Tốc Hỷ và Giờ Tiểu Cát. Theo nhà Địa Lý, Phong Thủy nổi tiếng đời nhà Đường – Lý Thuần Phong, đây là ba giờ tốt nhất cho việc khởi hành. Hãy tuân theo các nguyên tắc này để đạt được sự an toàn và may mắn khi lái xe.

Hướng dẫn cách cúng xe chi tiết nhất.

Cách cúng xe ô tô mới mua tương tự như cách cúng xe hàng tháng. Từ thủ tục, cách thức tiến hành đến văn khấn đều giống nhau.

Việc này mang ý nghĩa tâm linh rất cao, lễ cúng xe ô tô mới mua không chỉ để báo cáo với thần linh, gia tiên về việc quý bạn chính thức đưa chiếc xe vào sử dụng mà còn mong muốn sự bình an, thông suốt trên mọi con đường và trong mọi công việc.

Những đồ vật chuẩn bị buổi lễ cúng xe mới mua

Để tổ chức lễ cúng đầu xe, quý vị cần chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm sau đây:

  • 2 cây nến để đốt lên trong lễ cúng
  • 1 bình hoa tươi để trang trí cho lễ cúng thêm trang trọng
  • 1 đĩa hoa quả tươi
  • 1 mâm cỗ mặn gồm có xôi và thịt, hoặc nếu quý vị theo đạo Phật thì chuẩn bị mâm đồ chay thay cho mâm mặn
  • 1 cốc nước trắng 
  • 3 đến 5 chén rượu
  • 3 đến 5 chén trà
  • Giấy tiền vàng bạc đầy đủ 
  • 1 đĩa gạo và muối trộn lẫn với nhaungày tốt cúng xe

Bài khấn cúng xe 

Văn khấn cúng xe 16, 12 hàng tháng và cúng xe mới như sau:

“Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)

Con lậy chín phương trời, mười phương Chư Phật

Con kính lậy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn Thần

Con kính lạy ngài Bản Cảnh Thành Hoàng, ngài Bản Xứ Thổ Địa, ngài Bản Gia Táo Quân cùng chư vị Tôn Thần

Con kính lạy Tổ tiên, Hiển khảo, Hiển tỷ, chư vị Hương linh (nếu bố mẹ còn sống thì thay bằng Tổ Khảo, Tổ Tỷ).

Con là:…

Ngụ tại….

Hôm nay là ngày…

Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng phẩm vật, hộ trì cho con là… và chiếc xe mang biển số… xuất hành được bình an, làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Con xin tạ ơn!

(rót 3 lần rượu, châm 1 lần trà, khấn 3 lần, sau cùng là mời nhận phẩm vật cúng xe).”

Lời kết

Trên đây là đầy đủ các thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về cách xem ngày tốt cúng xe cũng như cách cúng xe sau khi mua, cúng xe vào ngày mùng 2, ngày 16 hàng tháng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trong vấn đề này. Ngoài ra, để chiếc xe của bạn luôn mang lại may mắn, cần phải kết hợp với các yếu tố về phong thủy. Hãy truy cập website Dichbiensoxe.com để tìm hiểu nhé!!!

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý