Quy trình bấm biển số xe ô tô và bật mí bí kíp bấm biển số đẹp

Biển số xe cũng như cái tên của con người, là công cụ để nhận biết và phân biệt các xe với nhau. Tuy nhiên, tên người là tự đặt, còn biển số xe ô tô bạn sẽ được chọn hay xác suất ngẫu nhiên? Quy trình bấm biển số xe ô tô diễn ra như thế nào? Mời bạn cùng Dichbiensoxe.com tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Thủ tục đăng ký và quy trình bấm biển số xe ô tô

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết

  • Giấy khai đăng ký xe
  • Hóa đơn mua bán xe giữa Đại lý và người mua (Bản gốc)
  • Hóa đơn mua bán xe giữa Nhà sản xuất và Đại lý (Bản photo)
  • Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng do nhà sản xuất cung cấp (Bản gốc)
  • Giấy tờ tùy thân của người đăng ký xe, bao gồm: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (bản chính và bản photo), sổ hộ khẩu (bản chính và bản photo)
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với Công ty tư nhân hoặc giấy phép đầu tư đối với Công ty liên doanh nước ngoài (Bản photo)
  • Chứng từ lệ phí trước bạ (Bản photo)
Quy trình bấm biển số xe ô tô
Thủ tục đăng ký xe ô tô

Bước 2: Đóng thuế trước bạ đăng ký xe

Chủ xe đóng thuế trước bạ đăng ký xe tại Bộ phận đóng lệ phí trước bạ của trụ sở Chi cục Thuế cấp Huyện nơi cư trú. 

Tiến hành điền các thông tin cần thiết vào Tờ khai đóng lệ phí trước bạ kèm theo các giấy tờ đã chuẩn bị.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ và tư vấn cho bạn mức tiền nộp cũng như hướng dẫn cho bạn cách nộp tiền.

Mức thuế trước bạ cho xe ô tô đăng ký lần đầu là 10% (theo giá trị xe được niêm yết tại Chi cục Thuế).

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký và quy trình bấm biển số xe ô tô

Tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe của Trụ sở CSGT Công an tỉnh nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú, nộp bộ hồ sơ (giấy tờ gốc của xe).

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ sẽ hướng dẫn bạn hoàn thành tất cả các thủ tục đăng ký xe. Sau khi hoàn tất quy trình và kiểm tra xe xong, bạn nhận lại hồ sơ và chờ đến lượt bấm biển số.

  • Ngồi chờ đến lượt bấm của bạn và cán bộ đăng ký sẽ gọi tên. Bạn đưa xe ra để đối chiếu số khung, số máy rồi ký xác nhận vào tờ khai. 
  • Tiếp tục ngồi đợi cán bộ tiếp nhận thông tin gọi lên. Thông tin trên tờ khai lúc này đã được nhập vào máy tính, bạn nhìn thông tin hiện trên màn hình và kiểm tra lại một lần nữa. Sau đó đặt tay vào nút đỏ bên cạnh màn hình theo sự hướng dẫn của cán bộ. 
  • Kết quả biển số xe mà bạn được cấp sẽ hiển thị trên màn hình sau khoảng 2 giây. của bạn sẽ hiện  được nhập vào máy một lần nữa. 

Nộp lệ phí đăng ký (khoảng 2 – 3 triệu) tại phòng trả hồ sơ.

Bước 4: Cấp giấy hẹn và trả Giấy chứng nhận đăng ký xe mới

Nhận Giấy hẹn nhận giấy đăng ký xe (khoảng 2 – 3 ngày sau khi đăng ký). Cơ quan công an sẽ giữ lại hồ sơ gốc của xe mà không trả lại. Đúng hẹn, bạn mang giấy hẹn và CCCD/CMND đến lấy giấy đăng ký xe.

Bước 5: Đăng kiểm xe

Sau khi hoàn tất quá trình đăng kiểm, bạn sẽ được cấp biển số và nhận giấy chứng nhận đăng ký xe.

Lệ phí cấp mới giấy đăng ký xe ô tô kèm theo biển số (theo giá lệ phí trước bạ)

Loại xe KV1

(HN, Tp. HCM)

KV2

(Tp thuộc TW khác; TP thị xã thuộc tỉnh)

KV3

(khu vực khác trừ KV1, KV2)

Ô tô (trừ xe dưới 10 chỗ không kinh doanh) 150.000 – 500.000 đồng 150.000 đồng 150.000 đồng
Ô tô chở người dưới 10 chỗ không kinh doanh 2 triệu – 20 triệu đồng 1 triệu đồng 200.000 đồng
Quy trình bấm biển số xe ô tô
Bấm biển số xe ô tô siêu đơn giản

Bật mí bí kíp bấm biển số xe ô tô đẹp

Chủ sở hữu nào cũng sẽ muốn bấm được biển số xe đẹp. Bởi theo quan niệm phong thủy, biển số xe đẹp sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ, tăng giá trị của xe. Hoặc đơn giản là để cảm thấy yên tâm, bình an trên mọi nẻo đường. Sau đây là một số cách giúp bạn có thể bấm được biển số xe đẹp.

  • Canh biển số đẹp: Với cách này, bạn hãy canh thời gian những biển số đẹp được phân ra rồi mới đi bẩm biển. Như vậy, xác suất được sở hữu biển đẹp sẽ cao hơn so với những dịp bình thường. 
  • Giữ đồng thời phím bấm và nút Enter: Đây là “kinh nghiệm” truyền miệng từ những người đã bốc được biển số đẹp. Theo lý giải thì khi giữ nút, lệnh tiếp tục được đưa ra, phần mềm sẽ lấy các số sau cùng thường là biển số đẹp.
  • Mua biển số đẹp: Nếu bạn muốn sở hữu xe có biển số đẹp thì đây cũng là một cách đáng cân nhắc. Vì các biển số đẹp hoặc xe có biển số đẹp thường được bán đấu giá, nhưng biển càng đẹp thì giá càng cao. Nếu đủ khả năng tài chính thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu theo cách này

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã nêu chi tiết quy trình bấm biển số xe ô tô. Đồng thời gợi ý những cách giúp bạn sở hữu biển số xe đẹp. Tuy nhiên, dù bấm được biển số nào thì điều quan trọng vẫn nằm ở tay lái của bạn. Truy cập ngay Dichbiensoxe.com và khám phá ngay thêm nhiều thông tin về biển số xe bạn nhé!

 

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý