Thủ tục cúng xe ô tô mới như thế nào?

Cúng xe ô tô mới là thủ tục quan trọng khi mới mua xe. Với mong muốn cầu mong sự  an toàn và chất lượng khi sử dụng cũng như khi tham gia giao thông. Dưới đây, Dichbiensoxe.com sẽ đưa ra một số gợi ý giúp gia chủ thực hiện quá trình cúng xe này.

Vì sao cần phải cúng xe ô tô mới?

Cúng xe ô tô mới được coi là một thủ tục quan trọng khi mua xe ô tô mới, có ý nghĩa tâm linh đối với người Việt. Theo đạo Phật, lễ cúng xe mới là dịp để cảm tạ trời đất, các vị thần linh và tổ tiên đã phù hộ độ trì cho cuộc sống gia đình con có của để mua được chiếc xe mới. Việc cúng xe mới còn giúp người điều khiển an tâm hơn khi di chuyển trên đường, tránh những tai nạn và hư hỏng xe, đồng thời bày tỏ mong muốn được phù hộ để có nhiều khách và thuận lợi trong kinh doanh. Ở nhiều địa phương, cúng xe mới cũng được áp dụng cho các loại xe khác như xe máy và xe khách.thủ tục cúng xe ô tô mới

Cần chuẩn bị gì cho buổi cúng xe ô tô mới?

Chọn ngày giờ tốt để làm lễ cúng xe

Việc lựa chọn ngày cúng xe mới rất quan trọng với người Việt Nam, vì nó liên quan đến quan niệm về phong thủy và tâm linh. Những giờ Đại An, Tốc Hỷ, Tiểu Cát được coi là giờ tốt để cúng xe mới và xuất hành.

Ngoài ra, người kinh doanh dịch vụ thường triển khai cúng xe hàng tháng để cầu suôn sẻ và bình an trong kinh doanh. Tuy nhiên, bài cúng xe mới và cúng xe hàng tháng có thể khác nhau, tùy thuộc vào từng vùng miền và quan niệm tôn giáo, tâm linh của mỗi người.

Việc cúng xe mới và cúng xe hàng tháng không chỉ có ý nghĩa tâm linh mà còn giúp tăng cường niềm tin, sự tự tin và tinh thần chủ động trong cuộc sống. Tuy nhiên, với những người không tin vào tâm linh và phong thủy, việc cúng xe mới và cúng xe hàng tháng có thể chỉ là một hình thức văn hoá, truyền thống đặc trưng của người Việt Nam.

Chuẩn bị lễ vật cúng xe mới 

Tùy vào văn hóa ở mỗi vùng, sẽ có cách cúng xe mới khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, mâm lễ cúng xe mới cần phải đầy đủ và chỉn chu để thể hiện lòng thành kính. Thông thường, một mâm đồ cúng xe đơn giản sẽ cần chuẩn bị những vật phẩm sau:

  • 1 đĩa trái cây
  • 1 lọ hoa tươi
  • 1 đĩa đồ mặn
  • 1 đĩa gạo muối
  • Giấy tiền vàng bạc
  • 3 hoặc 5 chén rượu trắng
  • 3 hoặc 5 chén trà
  • 1 ly nước lọc
  • 2 cây đèn cầy đỏ
  • 3 cây hương
  • bộ văn khấn cúng xe mới mua

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn bình hoa như thế nào để cúng xe ô tô mới, hiện nay, theo kinh nghiệm của chúng tôi, thì có những loại hoa được nhiều người lựa chọn ở dưới đây:

  • Hoa cúc: loài hoa này mang đến thông điệp vui vẻ, an nhiên và sự tin tưởng. Bởi vì sắc vàng là biểu tượng của may mắn, tài lộc, no đủ.
  • Hoa cát tường: biểu hiện sự thịnh vượng về tiền bạc, đầy đủ và giàu sang.
  • Hoa đồng tiền: Sự hạnh phúc khi mua xe và ước nguyện về tiền tài, sức khỏe và may mắn trong làm ăn.

Bài văn khấn cúng xe mới mua

“Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

  • Con lạy chín phương Trời, mười phương chư Phật.
  • Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn Thần.
  • Con kính lạy ngài Bản Cảnh Thành Hoàng, ngài Bản Xứ Thổ Địa, ngài Bản Gia Táo Quân cùng chư vị Tôn Thần.
  • Con kính lạy Tổ tiên, Hiển khảo, Hiển tỷ, chư vị Hương linh (nếu cha mẹ còn sống thì thay bằng Tổ Khảo, Tổ Tỷ).

Con là:… Ngụ tại….

Hôm nay là ngày…

Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng phẩm vật, độ trì cho con là… và chiếc xe mang biển số… xuất hành được bình an, làm ăn luôn luôn tiện lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Con xin tạ ơn!”

Những lưu ý để cúng xe ô tô mới mua đúng cáchthủ tục cúng xe ô tô mới

 Nên cúng xe mới ngoài sân hay trong nhà

Thực tế cho thấy, khi làm lễ cúng cho xe ô tô, xe máy chúng ta nên chọn nơi đặt bàn thờ và thực hiện lễ cúng ở ngoài sân. Chỉ trong trường hợp bất khả kháng và không thể thay đổi được, chúng ta mới cân nhắc làm lễ cúng xe trong nhà. Việc chọn nơi làm lễ cúng đúng cách sẽ giúp chúng ta tôn trọng truyền thống và các giá trị tôn giáo của đất nước, đồng thời cũng đảm bảo an toàn cho gia đình và cộng đồng.

Nên cho xe quay đầu ra hay vào

Khi cúng xe ô tô mới, người ta thường đặt mâm cúng xe mới ở bàn thờ gia tiên và mâm cúng xe mới ở bên ngoài gần chiếc xe để tôn vinh và bảo vệ xe. Tuy nhiên, để nghi thức cúng xe ô tô được triển khai thuận lợi và vừa ý nguyện, cần lưu ý một số điểm sau:

  • Tổ chức lễ cúng xe ô tô phù hợp với điều kiện kinh tế. Nếu điều kiện dư giả, có thể thêm các món ăn mặn để mâm lễ thêm phần long trọng.
  • Trong thời gian diễn ra buổi cúng, nên bật sáng đèn xe và nổ máy để xe khởi động liên tục, điều này tượng trưng cho tiếng xe đầu tiên để bề trên nhận diện và bảo hộ, che chở.
  • Ngày cúng nên trùng với ngày mua, và nên chọn ngày đẹp trời để mua xe. Khi mua xe nên chú ý tránh ngày giờ xung khắc với mệnh, tuổi để tránh những rủi ro về tâm linh, mang lại cảm giác bất an khi di chuyển.
  • Giờ Đại An, Tốc Hỷ, Tiểu Cát được coi là khoảng thời gian lý tưởng để xuất hành hoặc lăn bánh.
  • Khi làm lễ cúng, cần chú ý đến hướng đặt đầu xe. Một mâm sẽ đặt trước bàn thờ thần linh và tổ tiên, một mâm sẽ đặt ở cửa, đầu xe hướng ra ngoài. Hai mâm cúng này mang 2 ý nghĩa đối lập nhau: Một mâm cầu tổ tiên phù hộ, bảo vệ, mâm còn lại là bố thí cho các vong hồn vất vưởng, đói khát, lưu lạc đầu đường xó chợ.

Kết luận

Việc nắm rõ ý nghĩa, thủ tục và mâm cúng xe ô tô mới sẽ giúp gia chủ tiến hành buổi lễ được thành công, kể cả không cần thầy. Dichbiensoxe.com hi vọng rằng qua bài viết trên, gia chủ giải quyết công đoạn này nhanh chóng, suôn sẻ trong suốt hành trình điều khiển xe sau này. 

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý