Tìm tên chủ xe qua biển số xe máy nhanh và chính xác nhất

Biển số xe được gắn trên phương tiện cơ giới là công cụ giúp chủ xe nhận biết tài sản của mình. Làm cách nào để có thể tìm tên chủ xe qua biển số xe máy một cách nhanh và chính xác nhất? Chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể tìm ra ngay. Lý do của việc này là gì và cách làm như thế nào sẽ được Dichbiensoxe.com giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây!

Tại sao cần tìm tên chủ xe qua biển số xe máy?

Biển số xe là tấm biển được cơ quan có thẩm quyền cấp khi chủ xe thực hiện đăng ký xe. Mỗi xe chỉ được đăng ký một biển số duy nhất, gồm các dãy chữ và số. Thông qua ký hiệu đầu tiên ta có thể biết được địa phương nơi chủ xe thực hiện đăng ký. Tuy nhiên, để biết được tên chủ xe cần thực hiện các bước cụ thể hơn. 

Có nhiều trường hợp biết tên chủ xe là rất cần thiết, nhất là đối với những xe cũ, xe mua lại. 

  • Chứng thực được nguồn gốc và xác minh chủ xe để làm thủ tục khi mua lại xe cũ. Tránh mua phải xe bị ăn trộm, không rõ nguồn gốc. 
  • Tìm thông tin người gây tai nạn bỏ trốn.
  • Kiểm tra được tình trạng xe, phụ tùng, khung xe đã bị thay thế hay chưa.
  • Xác thực được thông tin mà người bán xe nói.
tìm tên chủ xe qua biển số xe máy
Tại sao cần tìm tên chủ xe qua biển số xe máy?

Top 4 cách tìm tên chủ xe qua biển số xe máy

Qua những lý do đã nhắc đến ở trên, chắc hẳn bạn đã biết tầm quan trọng của việc tìm tên chủ xe qua biển số xe máy. Những cách tìm nhanh và đưa ra kết quả chính xác nhất như sau:

Tìm tên chủ xe tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam 

Cục Đăng Kiểm Việt Nam có địa chỉ tại số 18 đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội. Khi bạn đến trực tiếp tại địa chỉ này xin giấy chứng nhận cấp biển số, độ chính xác và chi tiết của thông tin là 100%. Tuy nhiên, cách này sẽ không thuận tiện với những người ở xa, và bạn có thể cân nhắc đến những cách tiếp theo. 

Tìm tên chủ xe qua website chính thức của Cục Đăng Kiểm Việt Nam

Đối với cách này, bạn chỉ cần có thiết bị thông minh kết nối Internet là có thể tìm kiếm mà không cần đến tận nơi.

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ  http://www.vr.org.vn/.

Bước 2: Tại Trang chủ, chọn mục “Thủ tục hành chính” -> “Tra cứu dữ liệu” -> “Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện”.

Bước 3: Đọc ghi chú màu đỏ ở bên dưới và điền đầy đủ ba trường thông tin yêu cầu.

Bước 4: Nhận kết quả

  • Nhập đúng và đầy đủ: thông tin chi tiết về xe của bạn sẽ được hiển thị đầy đủ: thông tin chung, thông số kỹ thuật, thông tin đăng kiểm. 
  • Nhập sai: trang sẽ hiển thị “Không tìm thấy thông tin phương tiện”

Với cách làm này, bạn cần biết chính xác số biển số xe, số tem và giấy chứng nhận hiện tại. Bù lại kết quả hiển thị nhanh chóng, có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi mà không cần tốn thời gian di chuyển và chờ đợi. 

Tìm tên chủ xe bằng các ứng dụng trực tuyến

Bên cạnh trang web trực tuyến thì các ứng dụng (app) được cài đặt cũng có thể giúp bạn tìm thông tin xe. Các app đều sử dụng được cả trên hệ điều hành Android và IOS. Bạn chỉ cần tìm ứng dụng trên thiết bị của mình, tải xuống và điền các thông tin yêu cầu. 

Đối với phương pháp này, bạn còn có thể tra cứu được giấy phép lái xe, phạt nguội… và mã vùng của biển số xe. Còn những thông tin mang tính cá nhân như chủ xe, khung xe, số xe sẽ không hiển thị vì lý do bảo mật thông tin. 

Dùng dịch vụ ngoài

Ngoài ba cách đã nêu trên, bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin bằng cách sử dụng dịch vụ ngoài. Liên lạc với các đơn vị thực hiện để tìm thông tin chủ xe qua biển số. Lưu ý lựa chọn đơn vị chất lượng và uy tín để nhận được thông tin chính xác và giá cả phải chăng. 

tìm tên chủ xe qua biển số xe máy
Tìm tên chủ xe máy

Kết luận

Qua đây, chúng tôi đã giúp bạn giải thích lý do vì sao cần tìm tên chủ xe qua biển số xe máy. Chỉ ra các cách tìm cụ thể cùng ưu điểm và nhược điểm của chúng. Hy vọng có thể hỗ trợ bạn giải đáp đáp thắc mắc để thực hiện những vấn đề liên quan. Còn nhiều những thông tin bổ ích và thú vị về biển số xe đang chờ bạn khám phá tại dichbiensoxe.com

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý