Tìm hiểu văn cúng xe hàng tháng đầy đủ nhất

Theo quan niệm người Việt từ xưa đến nay, việc thực thực hiện nghi lễ cúng xe hàng tháng giúp cho chủ xe di chuyển an toàn và bình an trên mọi nẻo đường. Để tìm hiểu về cúng xe hàng tháng bao gồm những gì, bài cúng xe, ý nghĩa của lễ cúng xe… Mời các bạn cùng  Dichbiensoxe.com tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Tại sao phải cúng xe hàng tháng

Chiếc xe là một vật dụng gắn bó mật thiết với đời sống của mỗi gia đình và đây là phương tiện để mọi người có thể đi lại dễ dàng hơn. Với một số người, xe là cả một tài sản, một cơ nghiệp.

Với những người làm dịch vụ như xe khách, xe tải, xe taxi, . .. thì việc cúng xe hàng tháng là rất quan trọng. Nó không chỉ đem tới tài lộc và thuận tiện đối với việc làm ăn. Mà nó cũng đề phòng, tránh các tai nạn giao thông có thể diễn ra gây nguy hiểm cho tính mạng và của cải.

Cúng xe hàng tháng vào thời gian nào

Tuỳ theo từng miền mà thời gian cúng xe hàng tháng có thể khác nhau. Với người miền Nam sẽ cúng vào khoảng ngày mùng 2 và ngày 16 âm lịch. Ngược lại, người miền Bắc thời gian cúng xe hàng tháng vào khoảng ngày mùng 1 và ngày 15 (rằm) âm lịch.

Việc cúng xe hàng tháng sẽ đem tới những điều tốt đẹp trong đời sống. Giúp chủ nhà có cuộc sống bình an. Ngoài ra, việc cúng xe hàng tháng còn mang ý nghĩa tinh thần, giúp người tài xế bình tĩnh lại trên các chặng đường. Nhưng để phòng tránh tai nạn giao thông gây thương vong thì điều quan trọng của người lái xe là cần phải bình tĩnh giải quyết mọi tình huống khi tham gia giao thông.

Ý nghĩa lễ cúng xe

Xe nói chung là vật gắn bó với gia chủ, đối với nhiều gia đình nó còn là tài sản và có khi là cả một cơ nghiệp. Vì vậy, thông thường khi mua xe mới (kể cả với xe máy), với mong muốn luôn được bình an, hạnh phúc, chủ xe thường chọn ngày lành tháng tốt để sắm lễ cúng xe. Ngoài ra, dân kinh doanh dịch vụ nhờ xe thường tổ chức cúng xe định kỳ: người miền Nam, miền Trung cúng xe vào mùng 2 và 16 hàng tháng, người Bắc cúng xe vào mùng 1 và 15 âm lịch.

Cách cúng khi mua xe mới và cúng xe hàng tháng thường không khác nhau, chủ yếu là tấm lòng của chủ xe với thổ địa, bề trên.

Cúng xe nên quay đầu vào hay ra

Hầu hết, lễ cúng xe đều diễn ra ngoài trời, trừ những trường hợp bất đắt dĩ như nhà gia chủ  không có không gian bên ngoài hoặc không gian chật hẹp thì mới phải làm ở trong nhà. Mâm cúng thường được đặt trước đầu xe và đầu xe thì phải quay ra hướng bên ngoài chứ không quay đầu vào trong nhà hay vào ngõ, nhiều gia đình còn cẩn thận chọn cả hướng phù hợp với tuổi của chủ xe, có thể xin thêm ý kiến thầy phong thủy để biết rõ hơn.

Cúng xe ô tô hàng tháng cần lễ vật gì?

Mâm lễ vật cúng xe chỉ cần đơn giản, không quá cầu kì, quan trọng là sự thành tâm chủ xe với các chư vị bề trên. Dưới đây là mâm lễ vật cúng xe hàng tháng đầy đủ nhất:

  • 1 bình hoa đặt bên phải lư hương (hoa cúc hoặc huệ trắng).
  • 1 đĩa trái cây.
  • 1 mâm đồ mặn hoặc chay tùy gia chủ.
  • 1 xấp giấy tiền vàng bạc.
  • 1 đĩa gạo muối.
  • 3 hoặc 5 ly rượu.
  • 3 hoặc 5 ly trà.
  • 1 ly nước trắng.
  • 3 hoặc 5 cây nhang.
  • 2 cây đèn.

Văn khấn cúng xe

Dưới đây là một số mẫu văn khấn cúng xe mà gia chủ có thể tham khảo. Lưu ý khi đọc văn khấn chủ xe cần phải thành tâm và nghiêm túc.

Văn khấn cúng xe – Mẫu 1

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Hôm nay, ngày ……….. tháng ……….. năm ……….. ;

Tại địa chỉ: ………………………………………………;

Con tên là: …………………….……………………….. ; sinh ngày: …… /……/…… ;

Nhân dịp đầu năm mới (đầu tháng) … Con có sắm ít lễ vật cúng xe để dâng lên ông bà tổ tiên, thần linh, thổ thần, các vong linh quanh quẩn chưa siêu thoát.

Con xin mời các ngài về tham dự đầy đủ và hưởng lễ vật. Con cũng cầu xin các ngài phù hộ cho xe con mang biển số ………………… năm ……….. (tháng ……….. ) được thượng lộ bình an, làm ăn được tấn tài tấn lộc, thuận buồm xuôi gió, mọi việc như ý.

Con xin tạ ơn các ngài!

(Đọc lại lần thứ hai)

Nam mô A Di Đà Phật! (vái lạy 3 lần)

Văn khấn cúng xe – Mẫu 2

“Hôm nay, Ngày … Tháng … Năm …

Tên họ người chủ cúng xe: …

Cung Thỉnh:

Chư vị Thần Linh, Thần hoàng bổn cảnh, Thổ Địa, chư thánh chư thần cư ngụ và cai quản nơi đây, những vong linh ở quanh đây.

Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng phẩm vật, hộ trì cho con là…… và chiếc xe mang biển số…….. xuất hành được bình an, làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Con xin tạ ơn !!!”

(Rót 3 lần rượu, châm một lần trà, khấn 3 lần, sau cùng là mời nhận phẩm vật cúng xe).

Lời kết

Việc cúng xe sẽ giúp chủ xe và phương tiện được bình an và may mắn trên mọi nẻo đường. Cầu mong chiếc xe được bền bỉ với thời gian, ít hư hỏng. Nhất là người lái được bình an, tránh những tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra trên đường.

Chuyện cúng xe là chuyện không sai. Đó cũng là để người tài xế bình tâm trên đường và tin vào những điều tốt đẹp. Tuy nhiên, người lái xe phải chấp hành đúng luật, chạy cẩn thận. Không gì bằng ý thức bảo vệ tính mạng cho chính mình và người tham gia giao thông trong thực tế.

Dichbiensoxe.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Văn khấn cúng xe hàng tháng. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu bổ ích nhé. Để giúp bạn có thêm nhiều tài liệu về phong thủy xe hơn nữa, Dichbiensoxe.com mời các bạn cùng tham khảo tại website Dichbiensoxe.com  nhé.

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý