Tìm hiểu văn khấn cúng xe mới, cầu bình an

Cúng xe là một nét văn hóa tâm linh trong tâm thức của nhiều người Việt. Văn khấn cúng xe là một phần rất quan trọng của nghi lễ này. Vậy văn khấn cúng xe có ý nghĩa gì? Vào các dịp khác nhau thì văn khấn thay đổi như thế nào vào? Dichbiensoxe.com sẽ chia sẻ đến bạn về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé.

Văn khấn cúng xe là gì? Ý nghĩa của bài văn khấn

Văn khấn là những bài văn được sáng tác dựa trên những nguyên tắc nhất định. Có nội dung phù hợp với từng lĩnh vực khác nhau. Ví dụ như văn khấn Ông Công Ông Táo; văn khấn cúng cô hồn, văn khấn ngày Rằm mùng 1 hàng tháng,… Và có cả văn khấn cúng xe vào các dịp đặc biệt. 

Các bài văn khấn này ẩn chứa lòng thành kính và lời khẩn cầu, mong muốn của người cúng. Gửi đến chín phương trời, mười phương Phật, gia tiên tiền tổ, vong linh của những người đã khuất. Cúng là hành động bày biện lễ vật, thắp hương, vái lạy. Khấn là lời nói liên quan đến mục đích buổi cúng. 

Như vậy, có thể hiểu văn khấn cúng xe dùng để cầu mong ơn trên che chở, đi đường vạn dặm bình an. Mong những điều tốt lành sẽ đến, tránh những tai nạn không hay. Bên cạnh đó, những người kinh doanh dịch vụ giao thông vận tải còn cúng xe để cầu cho việc làm ăn gặp nhiều thuận lợi. 

văn khấn cúng xe
Cúng xe mới

Các bài văn khấn cúng xe được sử dụng trong năm

Một năm có 365 ngày chia thành mười hai tháng. Có rất nhiều dịp cần hoặc nên thực hiện nghi thức cúng xe. Nào là lúc mới mua về, ngày Rằm và mùng một hàng tháng, dịp cuối năm… . Mỗi dịp như thế lại có các bài văn khấn cúng xe riêng mà bạn có thể tham khảo ngay sau đây!

Văn khấn cúng xe hàng tháng

Nam mô A Di Đà Phật! ( 3 lần )

Hôm nay, Ngày …… Tháng ……. Năm ……. ( Âm Lịch )

Tên họ người chủ cúng xe: ……..

Cung Thỉnh: Chư vị Thần Linh, Thần hoàng bổn cảnh, Thổ Địa, chư thánh chư thần cư ngụ và cai quản xứ………( tên vùng đất ), những vong linh ở quanh đây.

Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng phẩm vật, hộ trì cho con là…… và chiếc xe mang biển số…….. xuất hành được bình an, làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Con xin tạ ơn !!!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

văn khấn cúng xe
Thủ tục cúng xe mới

Văn khấn cúng xe mới mua

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương chư Phật.

Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn Thần.

Con kính lạy ngài Bản Cảnh Thành Hoàng, ngài Bản Xứ Thổ Địa, ngài Bản Gia Táo Quân cùng chư vị Tôn Thần.

Con kính lạy Tổ tiên, Hiển khảo, Hiển tỷ, chư vị Hương linh (cha mẹ còn sống thì thay bằng Tổ Khảo, Tổ Tỷ).

Con là:… Ngụ tại….

Hôm nay là ngày…

Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng phẩm vật, độ trì cho con là… và chiếc xe mang biển số… xuất hành được bình an, làm ăn luôn luôn tiện lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Con xin tạ ơn!

Văn khấn cúng xe cuối năm

Hôm nay thứ …ngày… tháng… năm…

Tên họ người chủ xe:… Sinh năm….

Địa chỉ nơi ở: tên đường… ấp… xã….huyện….

Xin cung thỉnh: chư vị Thần linh, chư vị Thần hoàng bổn cảnh, quý Thổ Địa, chư thánh cùng chư thần cư ngụ cai quản tại nơi đây và những vong linh ở quanh đây xin về đây có buổi sum họp được đầy đủ.

Con xin kính mời chư vị giá đáo thọ hưởng phẩm vật đủ đầy, và phù hộ độ trì cho con tên là… sinh năm và chiếc xế hộp mang biển số là… năm …xuất hành luôn được bình an thượng lộ, công việc làm ăn luôn gặp thuận lợi, mọi việc đều được tất thành, cầu tài cầu lợi được như ý muốn.

Con xin tạ ơn tất cả chư vị thánh thần vong linh!!!

Một số lưu ý khi thực hiện cúng xe

  • Người thực hiện cúng xem kỹ trước bài văn khấn để quá trình cúng diễn ra thuận lợi và trôi chảy. 
  • Khi hành lễ mặc trang phục lịch sự và chỉnh tề.
  • Chuẩn bị lễ vật đầy đủ, thành tâm thực hiện lễ cúng.
  • Dọn dẹp địa điểm cúng xe gọn gàng và sạch sẽ.
  • Đặt mâm cúng phía trước xe, người cúng đứng đối diện với xe.
  • Chủ xe nên hóa vàng, rải rượu và muối xuống đất sau khi nhang cháy hết.

Kết luận

Trên đây là văn khấn cúng xe mà Dichbiensoxe.com đã giúp bạn tìm hiểu. Nếu muốn cập nhật thêm những thông tin về nghi lễ cúng xe thì hãy truy cập ngay Dichbiensoxe.com nhé! Có cả những thông tin thú vị xoay quanh biển số xe đang chờ bạn khám phá đó.

 

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Rao bán biển số
url Dịch biển số Định giá Định giá Sim

Xin chào các đọc giả Dichbiensoxe.com!

Đây là nội dung chất lượng và hoàn toàn miễn phí, chúng tôi không thu bất kỳ chi phí nào người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần một ít chi phí để nội dung ngày càng tốt hơn và phục vụ các bạn đọc giả tốt hơn, đôi khi trong quá trình truy cập website sẽ xuất hiện 1 vài quảng cáo. Hy vọng các bạn thông cảm!

Tắt Quảng Cáo
Tôi đồng ý